Ăn đồ hộp ức chế sinh tinh

(khoahocdoisong.vn) - Thực phẩm đóng hộp có nhiều chất bảo quản, nếu tích tụ lâu ngày, có thể ức chế sinh tinh.

Anh Nguyễn Văn Phương (33 tuổi ở Hà Nội) lấy vợ gần 2 năm mà chưa có con. Đi khám, xét nghiệm kết quả tinh trùng của anh rất ít. Truy tìm nguyên nhân anh không có gì bất thường.

Khi hỏi về chế độ ăn uống, sinh hoạt của vợ chồng anh thì mới hay, công việc bận rộn, nên đồ hộp, thịt xông khói, xúc xích... là thực phẩm chính hàng ngày của gia đình anh. Bác sĩ khuyên anh nên dừng ăn thực phẩm chế biến sẵn, ăn các thực ăn có lợi cho sinh tinh bởi nhiều khả năng tinh trùng ít là do thói quen ăn đồ hộp.

Lời bàn: BS Đinh Hữu Việt, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn cho biết, nhiều quan điểm cho rằng các thức ăn hiện đại như thực phẩm đóng hộp có nhiều chất bảo quản, nếu tích tụ lâu ngày, có thể ức chế sinh tinh. Đây có thể là một trong những nguyên nhân chính của hiện tượng giảm chất lượng tinh trùng.

Vì vậy, nam giới muốn khỏe mạnh đồng thời giảm nguy cơ bị hiếm muộn, không nên sử dụng các chất gây nghiện, hạn chế sử dụng sản phẩm đóng hộp, đóng chai, giảm căng thẳng trong công việc. Đặc biệt, quan tâm tới chế độ thể dục để giảm khối lượng mô mỡ.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top