Ăn để phòng trị ung thư

(khoahocdoisong.vn) - Trong Đông y có món cháo bo bo hạt sen rất tốt để phòng trị ung thư.

Hỏi: Tôi bị u vú đã điều trị cắt một bên vú và chưa thấy tái phát. Nghe nói ăn cháo hạt sen hoặc dưa chuột ngâm có tác dụng tốt với bệnh, không biết có đúng không?

Lê Thu Hồi (Hà Giang)

L.Y Vũ Quốc Trung, Hội Đông y Việt Nam cho biết, trong Đông y có món cháo bo bo hạt sen rất tốt để phòng trị ung thư. Người mắc ung thư đang điều trị hoặc điều trị dự phòng có thể chế biến món ăn này như sau: Bo bo (ý dĩ) 100g, gạo tẻ 100g, hạt sen 20-30g. Một chút đường phèn hoặc đường cát trắng. Bo bo vo sạch, gạo vo sạch, hạt sen bóc vỏ bỏ tim sen. Hạt sen, bo bo bỏ vào nồi cho nước vừa phải nấu đến khi gần chín, đổ gạo đã vo sạch vào nấu tiếp đến khi gạo chín thành cháo. Nêm ít đường phèn hoặc đường cát trắng. Ăn vào buổi sáng và tối. Tác dụng kiện tỳ bổ phổi, thanh nhiệt kháng virus, phòng ung thư.

Đối với dưa chuột đơn giản nhất là chế biến theo kiểu ngâm giấm đường. Dưa chuột 500g, đường trắng 50g, giấm trắng 30g, dầu mè 5g, gừng 1 củ. Lấy một cái tô, cho đường trắng, giấm, thêm khoảng 20g nước sôi vào để đường tan, gừng rửa sạch, bỏ vỏ, xắt thành sợi, bỏ vào nước giấm đường. Dưa chuột rửa sạch, cắt bỏ cuống, sau đó cắt khoanh tròn khoảng 1cm, cạo bỏ ruột, rửa sạch để ráo. Sau đó bỏ vào trong tô nước giấm gừng, ngâm khoảng 30 phút. Vớt ra đĩa tưới dầu mè lên. Ăn vào các bữa cơm có tác dụng phòng ngừa các chứng ung thư.

Theo Đời sống
back to top