Ăn cốm đẹp da

(khoahocdoisong.vn) - Cốm thực chất là lúa non rất giàu chất xơ, protein, vitamin tốt cho hệ tiêu hóa, trị đầy bụng, táo bón. Vì giàu chất xơ nên ăn cốm giúp giảm mỡ máu, ngừa bệnh tim mạch, huyết áp.

Hỏi: Em thích ăn cốm, khi ăn em cảm nhận được vị thơm, ngọt, ngậy…nên ăn được nhiều. Xin KH&ĐS cho biết, cốm có giá trị dinh dưỡng thế nào? Ăn cốm bổ gì, có sợ béo không?

Vân Anh (Thanh Trì, Hà Nội)

Lương y Hoàng Xuân, Chùa Bộc, Hà Nội: Cốm thực chất là lúa non rất giàu chất xơ, protein, vitamin tốt cho hệ tiêu hóa, trị đầy bụng, táo bón. Vì giàu chất xơ nên ăn cốm giúp giảm mỡ máu, ngừa bệnh tim mạch, huyết áp. Ăn cốm ngậy vì cốm chứa chất béo giúp làm đẹp da, tránh khô da, mất nước. Cốm chứa lượng canxi dồi dào, giúp xương chắc khỏe, kích thích phát triển chiều cao hoặc tăng mật độ xương.

Khi ăn cốm vì có nhiều chất xơ nên giúp ta có cảm giác no lâu, không thèm ăn, chất xơ cũng giúp giảm béo. Khi mua cốm nên chọn loại mới giã để đảm bảo chất dinh dưỡng không hao hụt, mua về ăn ngay. Hạt cốm ngon thường mỏng và dẻo, có màu xanh nõn chuối tự nhiên, cắn vào có mùi thơm đặc trưng của lúa non.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top