Ăn chuối giảm nóng giận

(khoahocdoisong.vn) - Chuối có đặc tính làm an dịu hoá những người thuộc týp thần kinh nóng, giảm sự phóng điện trong các tế bào thần kinh, ngăn ngừa các cơn nóng giận xảy ra.

Hỏi: Tôi thuộc týp người thần kinh nóng, dễ cáu giận. Bạn tôi bảo tôi ăn chuối rất tốt nhưng tôi không rõ chuối có tác dụng gì với bệnh này và nên ăn như thế nào?

Nguyễn Văn Thanh (Hải Dương)

BS Yên Lâm Phúc, Học viện quân y 103: Chuối có đặc tính làm an dịu hoá những người thuộc týp thần kinh nóng, giảm sự phóng điện trong các tế bào thần kinh. Trong chuối có rất nhiều chất, một trong số đó là kali, có tác dụng làm bình ổn tế bào, bao gồm cả tế bào thần kinh.

Trên phương diện sinh học, bản chất sự thay đổi tính tình chính là thay đổi hoạt động điện trên tế bào thần kinh. Ngăn chặn sự phóng điện đồng nghĩa với việc ngăn ngừa các cơn nóng giận xảy ra. Kali làm được điều này.

Bên cạnh kali, chuối còn có tác dụng như các chất chẹn beta, vốn là các chất có tính năng hoạt động ức chế tốt hệ thống giao cảm, hệ thống chịu trách nhiệm cho những sự cáu giận vô cớ. Vì thế, chuối được cho là thứ quả ngăn ngừa những cơn nóng nảy ở những người có hệ thần kinh không thăng bằng. Tốt nhất nên ăn từ 2-3 quả chuối mỗi buổi sáng và chừng 30 phút trước các cuộc tranh luận để giúp kiểm soát được tình hình.

Theo Đời sống
back to top