Ăn chuối cải thiện sức khỏe

(khoahocdoisong.vn) - Chuối chứa một lượng chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và cung cấp nhiều năng lượng cho các hoạt động của con người. Chuối chứa nhiều vitamin, protein có lợi và kali mà cơ thể chúng ta rất cần.

Hỏi: Miền Bắc mùa này có rất nhiều chuối, các hoa quả khác hiếm hơn. Nhà tôi ngày nào cũng ăn chuối, không biết ăn chuối mang lại tác dụng gì?

Kim Liên (Gia Lâm, HN)

Lương y Nguyễn Nghĩa (Vĩnh Phúc) cho biết, chuối chứa một lượng chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và cung cấp nhiều năng lượng cho các hoạt động của con người. Chuối chứa nhiều vitamin, protein có lợi và kali mà cơ thể chúng ta rất cần. Chuối cung cấp một lượng carbohydrate vừa phải, ngay cả những người bị đái tháo đường khi thèm ăn vẫn có thể thưởng thức nửa quả chuối. Chuối cũng không ảnh hưởng tới những người ăn theo chế độ low carb, bởi một trái chuối trung bình chỉ cung cấp khoảng 27g carbohydrate. Trong chuối còn chứa một số vitamin cần thiết đối với cơ thể. Một quả chuối trung bình cung cấp lượng vitamin B6 cần thiết mỗi ngày. Vitamin B6 hỗ trợ quá trình trao đổi chất, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não bộ ở giai đoạn thai nhi và trẻ nhỏ, cũng như sự phát triển của hệ miễn dịch. Chuối cung cấp vitamin C, giúp cơ thể chống lại sự tổn hại do gốc tự do gây ra. Vitamin C giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh, vết thương nhanh liền. Mỗi ngày người bình thường có thể ăn 2 quả chuối sẽ giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch.

Theo Đời sống
back to top