Ăn cháo trắng, hoa mắt suýt ngã cầu thang

(khoahocdoisong.vn) - Món cháo rất phù hợp với người cao tuổi vì mềm, dễ ăn, dễ tích hợp nhiều loại thực phẩm.

Dịp Tết, ông Đỗ Mạnh Hà (Lào Cai) thấy hàm răng không tốt, nên chuyển sang ăn cháo. Lúc đầu ông ăn cháo gà, cháo sườn nhưng ăn thấy ngán, ông chuyển sang ăn cháo trắng với đường, thậm chí cháo muối. Ăn được 2 ngày thì ông thấy hoa mắt, chóng mặt, lên xuống cầu thang suýt thì ngã.

Lời bàn: BS Nguyễn Nam (Phòng khám Hồng Sơn Đường) cho biết, vào dịp Tết, người cao tuổi càng cần giữ gìn sức khỏe vì thông thường, Tết ở miền Bắc thời tiết rất lạnh, cơ thể càng cần nhiều calo để hoạt động và sưởi ấm.

Món cháo rất phù hợp với người cao tuổi vì mềm, dễ ăn, dễ tích hợp nhiều loại thực phẩm. Khi nấu cháo, nếu sợ ngán, có thể cho một chút thịt nạc, nấu thay đổi bằng các loại hạt như hạt kê, gạo lứt, gạo tẻ thường, yến mạch kết hợp với lạc, đỗ…giúp thay đổi khẩu vị mà món cháo vẫn đậm đà, giàu dinh dưỡng.

Người cao tuổi nên ăn cháo đỗ xanh, đỗ đỏ để tăng cường chất xơ, thúc đẩy quá trình chuyển hóa, tốt cho bệnh huyết áp đồng thời ổn định đường huyết.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top