Ăn cá như thế nào để giảm mắc bệnh tim mạch?

Thường xuyên ăn cá và hải sản có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Cá béo cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, rất tốt cho tim mạch.
omega-3.jpg

Hỏi: Tôi nghe nói ăn cá cung cấp axit béo omega 3 sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ nhưng không biết ăn như thế nào là tốt.

Lê Hải Phương (Hà Nội)

BS Nguyễn Tiến Dũng, Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Bạch Mai: Cá là một nguồn cung cấp protein dồi dào và không giống như các sản phẩm thịt béo, cá không chứa nhiều chất béo bão hòa. Thường xuyên ăn cá và hải sản có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Cá béo cũng là một nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, rất tốt cho tim mạch. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ.

benh-tim-mach.jpg

Hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị chế độ ăn bao gồm các nguồn protein lành mạnh, chủ yếu từ thực vật; thường xuyên ăn cá và hải sản; thay thế các sản phẩm từ sữa không béo và ít béo thay cho các sản phẩm toàn chất béo. Đối với những người ăn thịt hoặc gia cầm, hãy chọn những loại nhiều nạc nhất và chưa qua chế biến.

Hội tim mạch Hoa kỳ AHA khuyến cáo nên ăn 2 phần cá, đặc biệt là cá béo mỗi tuần. Một khẩu phần là khoảng 1 lạng cá nấu chín. Các loại cá béo như cá cơm, cá trích, cá thu, cá tuyết đen, cá hồi, cá mòi, cá ngừ vây xanh, cá trắng, cá vược sọc và cá bớp có nhiều axit béo omega-3.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top