Ăn cá một lần mỗi tuần, IQ trẻ tăng gần 5 điểm

Theo kết quả nghiên cứu, các bé ăn cá ít nhất một lần mỗi tuần có điểm kiểm tra IQ cao hơn 4,8 điểm so với những bé hiếm khi hoặc không bao giờ ăn cá.

Theo Fox News, kết luận trên được đưa ra sau khi các nhà khoa học từ Đại học Pennsylvania (Mỹ) tiến hành nghiên cứu trên 541 trẻ em Trung Quốc 9-11 tuổi. Kết quả cho thấy các bé ăn cá ít nhất một lần mỗi tuần có điểm kiểm tra IQ cao hơn 4,8 điểm so với những bé hiếm khi hoặc không bao giờ ăn cá. Trẻ thỉnh thoảng ăn cá cũng có kỹ năng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ tốt hơn bạn đồng lứa không ăn cá.Bên cạnh đó, nghiên cứu còn phát hiện các tình nguyện viên nhỏ thường xuyên tiêu thụ cá ít gặp vấn đề về giấc ngủ.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/44aan-ca-hang-tuan-giup-tre-tang-iq.jpg

Ảnh: Beauty & Health Tips.

“Công trình này cho thấy ăn cá đem đến nhiều lợi ích sức khỏe quan trọng”, GS Jennifer Pinto-Martinone, giám đốc điều hành Trung tâm Y tế Công cộng Đại học Pennsylvania nhận định. “Trẻ nên được giới thiệu món cá từ sớm và điều này đòi hỏi nỗ lực, đặc biệt tại những nơi vốn không có truyền thống ăn cá. Các bé rất nhạy cảm với mùi nên sẽ tránh xa món cá nếu không được làm quen”.

Mai Nguyễn (tổng hợp)

Theo Đời sống
Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Dấu hiệu nhận biết cơn đau do sỏi thận

Sỏi là các hạt cứng tồn tại trong cơ thể con người ở các vị trí khác nhau, được tạo thành từ muối, chất khoáng tồn đọng và kết tủa. Sự hiện diện của sỏi sẽ gây viêm nhiễm, đau và ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng.
back to top