Ăn cá hai lần/tuần, điều gì sẽ xảy ra?

n cá hai lần/ tuần, điều gì sẽ xảy ra? Hẳn những lợi ích từ việc đó sẽ khiến bạn bất ngờ đấy.

Các loại cá chứa chất dinh dưỡng, chất béo như cá hồi, cá ngừ và cá mòi rất tốt vì chúng cung cấp vitamin D. Tất nhiên, chúng cũng cung cấp các axit béo omega-3 có vai trò ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, cá cũng chứa protein, vitamin và i-ốt.

Các loại cá chứa chất dinh dưỡng, chất béo như cá hồi, cá ngừ và cá mòi rất tốt vì chúng cung cấp vitamin D. Tất nhiên, chúng cũng cung cấp các axit béo omega-3 có vai trò ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe. Ngoài ra, cá cũng chứa protein, vitamin và i ốt.

Cá ngăn chặn khủng hoảng:

Những người bị rối loạn trầm cảm, họ trải qua tâm trạng buồn và u sầu. Một nghiên cứu gần đây khẳng định rằng ăn cá có thể ngăn chặn các nguy cơ trầm cảm do nó chứa các axit béo omega-3.

Giảm nguy cơ bệnh tim

Theo thống kê, bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ở người lớn. Nghiên cứu phát hiện ra rằng, chỉ cần mỗi tuần bạn bổ sung 2 bữa cá vào thực đơn, tức là sẽ tiêu thụ khoảng 2 gam axit béo omega-3, có thể làm giảm nguy cơ đột tử do bệnh tim khoảng 36%, và có thể giảm 17% các ca tử vong.

Tăng cường chức năng não bộ

Một nghiên cứu công bố trên tạp chí Public Library of Science (Mỹ) đã chỉ ra rằng dầu cá giàu omega-3 và axit béo được xem là một thực phẩm ăn uống bổ sung quan trọng cho nhóm người từ 18 đến 25 tuổi để tăng cường sức khỏe não bộ. Sau khi ăn khoảng 6 tháng, trí não sẽ được cải thiện đáng kể.

Các nhà nghiên cứu tin rằng axit béo omega-3 có thể ảnh hưởng đến chức năng bộ nhớ. Vì vậy, nếu bạn đang đối mặt với một nhiệm vụ quan trọng hoặc thi cử, những việc cần phải dùng não nhiều thì bạn nên ăn nhiều cá hơn.

Ngăn ngừa viêm khớp dạng thấp

Mỗi ngày tiêu thụ khoảng 210mg axit béo omega-3, tương đương khoảng mỗi tuần ăn hơn một con cá (nguyên mỡ cá) hoặc 4 phần cá nạc, có thể làm giảm nguy cơ viêm khớp dạng thấp khoảng 52%.

Thúc đẩy sự phát triển thể chất

Chế độ ăn giàu axit béo omega-3 đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai, có thể thúc đẩy sự phát triển của não bộ và thần kinh cho thai nhi. Mỗi tuần ăn 3-4 khẩu phần cá (khoảng 340g), bao gồm các món hải sản có thể cải thiện đáng kể trí thông minh, khả năng nói và vận động của thai nhi khi lớn lên.

Mai Nguyễn (tổng hợp)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top