Ăn cá có tốt hơn ăn thịt đỏ?

(khoahocdoisong.vn) - Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn nhiều cá trong thực đơn hàng ngày vì cá có nhiều thành phần tốt cho cơ thể.

Hỏi: Vì sao các chuyên gia dinh dưỡng lại khuyên ăn nhiều cá tốt hơn ăn thịt đỏ?

Trần Thị Thùy Trang (Hà Nội)

BS Hoàng Xuân Đại, nguyên cán bộ Bộ Y tế: Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn nhiều cá trong thực đơn hàng ngày vì cá có nhiều thành phần tốt cho cơ thể. Hơn thế, thói quen ăn uống của nhiều người Việt Nam sử dụng thịt đỏ là chính, ít ăn cá, nên lời khuyên này cũng có cơ sở khoa học.

Trong các loại cá, đặc biệt ở đầu cá chứa nhiều axit béo chưa no omega 3 có hoạt tính sinh học cao. Hầu hết các loại cá đều có chứa axit béo omega 3, nhiều nhất phải kể đến cá hồi, cá thu và cá trích…

Tương tự cá nước ngọt cũng tốt cho sức khỏe, trong 100g cá chép có 16g protein, 3.6g lipid, 17mg canxi, 184mg phốt pho, 0.9 mg sắt và các vitaminA, B1, B2 và vitamin PP. Trong 100g cá thu 18.2g protein, 10.3 g lipid, 50mg canxi, 90mg phốt pho, 1.3mg sắt và các vitaminA, B1, B2...

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top