Ăn bữa sáng và trưa kết hợp có sao không?

(khoahocdoisong.vn) - Hãy coi bữa sáng là bữa ăn chính. Một bữa ăn sáng lành mạnh không chỉ quan trọng cho việc duy trì trọng lượng khỏe mạnh mà còn cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để hoạt động hiệu quả.

Hỏi: Em hay làm việc khuya nên dậy muộn và thường không ăn sáng nữa mà ăn trưa kết hợp luôn. Bao nhiêu năm nay em vẫn ăn uống như vậy và chưa thấy vấn đề gì, em có nên tiếp tục như thế không?

Lê Mạnh Kiểm (Quảng Ninh)

pgs.ts-ta-van-binh.jpg

pgs.ts-ta-van-binh.jpg

PGS.TS Tạ Văn Bình, nguyên GĐ Bệnh viện Nội tiết T.Ư cho biết, nên dừng ngay lại các thói quen ăn uống xấu. Hãy coi bữa sáng là bữa ăn chính. Một bữa ăn sáng lành mạnh không chỉ quan trọng cho việc duy trì trọng lượng khỏe mạnh mà còn cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để hoạt động hiệu quả. Bỏ qua bữa ăn sáng có thể làm tăng nguy cơ béo phì. Nên tập cho mình thói quen ăn uống và làm việc khoa học, điều chỉnh giờ giấc làm việc để sao cho không phải thức quá khuya, không phải bỏ bữa sáng vì bữa trưa và tối dù có ăn nhiều cũng không đủ bù đắp cho bữa ăn sáng đã bị bỏ qua. Bữa sáng đóng một vai trò quan trọng trong cách hoạt động của bộ não. Não là một cơ quan phức tạp đòi hỏi nhiều chất dinh dưỡng khác nhau để hoạt động tốt nhất. Các chất dinh dưỡng nuôi dưỡng cơ thể đòi hỏi liên tục chứ không được ngắt quãng, vì vậy nên duy trì ăn 3 bữa chính và bữa sáng ưu tiên ăn nhiều hơn, sau đó giảm dần từ trưa đến tối.

Theo Đời sống
back to top