Ăn bao nhiêu cam là vừa?

(khoahocdoisong.vn) - Khi mua hoa quả nên mua ở những nơi nắm rõ nguồn gốc xuất sứ. Hoa quả mua về nên rửa sạch dưới vòi nước để loại bỏ phần nào các hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật bám trên bề mặt. Gọt sạch vỏ trước khi ăn, không ăn khi quả có màu sắc, mùi vị bất thường.

Hỏi: Hiện nay cam được bán rất nhiều, đây là loại quả dễ ăn, có thể ăn liền hoặc uống nước. Xin báo KH&ĐS cho biết, nếu tôi thích ăn cam thì nên ăn bao nhiêu là vừa? Nên chọn mua và làm sạch các loại hoa quả thế nào cho an toàn?

Tường Vy (Quảng Ninh)

ThS.BS Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng QG cho biết, khi mua hoa quả nên mua ở những nơi nắm rõ nguồn gốc xuất xứ. Hoa quả mua về nên rửa sạch dưới vòi nước để loại bỏ phần nào các hóa chất, thuốc bảo vệ thực vật bám trên bề mặt. Gọt sạch vỏ trước khi ăn, không ăn khi quả có màu sắc, mùi vị bất thường. Khi ăn hay uống nước cam tốt nhất nên tự chế biến. Mỗi ngày chỉ nên dùng 1 quả cam từ 100-150g/người trưởng thành. Cam rửa sạch để ráo nước, gọt vỏ và cắt từng miếng nhỏ để ăn hoặc vắt lấy nước. Nên uống nước cam nguyên chất hoặc pha thêm nước ấm, không nên bổ sung thêm đường. Nhiều nhất là ăn, uống nước cam 1 lần/ngày và sử dụng đa dạng các loại trái cây khác trong ngày.

Theo Đời sống
back to top