Ăn bánh mốc đau bụng

(khoahocdoisong.vn) - Bánh chưng mốc dù đã cắt bỏ phần bị hỏng hoặc chế biến bằng cách rán lên nhưng nấm mốc có thể xâm nhập sâu bên trong.

Gói bánh chưng từ hôm 23 tết, bánh chưng nhà chị Tú Thanh (Hải Dương) đã có hiện tượng mốc. Khi mới chớm mốc, chị Thanh phải cất vội bánh vào tủ lạnh, mỗi lần ăn chị lấy dao gọt phần mốc bỏ đi, rán phần còn lại lên, đập bánh dẹt ra cho bánh giòn. Bánh rán xong chị thấy bánh vẫn thơm, ngon, ăn không đau bụng. Chị đã phổ biến cách làm này cho anh chị em, họ hàng và chị gái chị vừa rồi cũng làm theo nhưng ăn bánh chưng mốc rán lên thì cả nhà đau bụng.

PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, ĐHBK HN cho biết, bánh chưng mốc dù đã cắt bỏ phần bị hỏng hoặc chế biến bằng cách  rán lên nhưng nấm mốc có thể xâm nhập sâu bên trong, người dùng phải đối mặt với nguy cơ ngộ độc. Bánh chưng có giá trị dinh dưỡng cao, nếu bảo quản ở nhiệt độ ngoài trời chỉ vài ngày đến 1 tuần là mốc.

Bánh mốc rồi cho vào tủ lạnh không làm hết mốc, sau này gọt đi, rán lên thì mốc vẫn có thể xâm nhập sâu vào bên trong gây rối loạn tiêu hóa. Bánh chưng luộc xong nếu ăn ngay trong 1-2 ngày có thể để bảo quản bên ngoài nhưng nếu muốn để ăn dần cần cho ngay vào tủ lạnh, ăn đến đâu cắt ra đến đó và cũng không nên bảo quản quá lâu.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top