Ăn 4 quả bưởi mỗi ngày để giảm cân

Béo phì là nguyên nhân của nhiều bệnh. Hiện nay chứng bệnh này là nỗi lo của nhiều người, nhất là phụ nữ. Nhiều chị em đã chọn cách ăn bưởi qua ngày để giảm cân. Nhưng đây là một sai lầm.

Ăn bưởi cũng cần đúng cách

Chị Nguyễn Thị Nhàn (Hà Nội) sau khi cai sữa con đã áp dụng phương pháp giảm cân. Theo đó, mỗi ngày chị không ăn cơm hay các chất ngọt. Thay vào đó, chị ăn rải trong ngày từ 4-5 quả bưởi.

Chị mua quả bưởi có độ chua thanh vừa, ăn mỗi lần mỗi quả. Chị bảo, có nhiều thông tin cho biết bưởi có thể giảm cân. Chị đã ăn được một tuần nay và đang theo dõi cân nặng, từ đó có thể điều chỉnh lại chế độ ăn sao cho phù hợp.

Trên mạng có rất nhiều thông tin giảm cân đến khó tin, trong đó có việc ăn bưởi. Bưởi là loại quả có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe như vitamin C, A, chất xơ, axit tự nhiên, kali… Tuy nhiên, bưởi không phải là loại quả có khả năng giúp giảm cân như đồn đại. Nếu ăn nhiều, có thể khiến thận bài tiết khó, nhất là những người thận yếu, rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày.

Muốn giảm cân, cần áp dụng vừa cắt giảm chế độ ăn nhưng cần tập thể dục nhiều để tiêu hao năng lượng thừa được tích lũy ở mô mỡ ở bụng, đùi, vai… Nếu sau khi tập thể dục, ăn thêm nửa quả bưởi sẽ tốt cho sức khỏe hơn ăn mỗi ngày 4 -5 quả.

BS Nguyễn Văn Toàn

Nguyên cán bộ Bệnh viện quân y 103.

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top