Amway Việt Nam hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi

(khoahocdoisong.vn) - Amway Việt Nam, thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp, đã ký kết thỏa thuận hợp tác Dự án “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi” trong giai đoạn 2019 - 2020.

Amway Việt Nam, thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp vừa ký kết thỏa thuận với Bộ Y tế hợp tác Dự án “Cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi” trong giai đoạn 2019 - 2020. Không chỉ cung cấp miễn phí 1.024.344 hộp sản phẩm Nutrilite Little Bits cho 85.362 trẻ nhỏ tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Giang, dự án còn tiến hành song song nhiều hoạt động để nâng cao kiến thức về dinh dưỡng cho phụ huynh và giáo viên trong địa bàn. Chương trình nằm trong khuôn khổ chiến dịch Nutrilite Power of 5 mà Amway đã triển khai tại Việt Nam từ năm 2014.

Chung tay cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam, Amway Việt Nam phối hợp với Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em (Vụ SKBMTE), Bộ Y tế tiếp tục triển khai Chiến dịch Nutrilite Power of 5. Theo đó, Nutrilite Little Bits sẽ được bổ sung trực tiếp vào bữa ăn hằng ngày nhằm cung cấp đầy đủ vi chất cho mỗi khẩu phần ăn. Mỗi gram bột sản phẩm Nutrilite Little Bits  sẽ bổ sung 15 loại vi chất dinh dưỡng, bù đắp những thiếu hụt về vitamin và khoáng chất từ khẩu phần ăn hàng ngày, hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng, giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng. Chương trình nhằm giúp các em phát triển khỏe mạnh ngay từ những năm đầu đời, từ đó tạo nền tảng cho sự phát triển toàn diện cả về thể chất và trí tuệ.

Việc tăng cường vi chất vào thực phẩm thiết yếu là biện pháp đơn giản, có hiệu quả và mang tính bền vững. Phương pháp này đã được áp dụng ở nhiều nước và được xếp loại là một trong những can thiệp có hiệu quả nhất trong phát triển toàn cầu, đã được nhiều tổ chức quốc tế khuyến nghị để hướng tới giải quyết vấn đề thiếu vi chất dinh dưỡng.

Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng, mục tiêu của chiến dịch sẽ xây dựng tài liệu đào tạo và tài liệu truyền thông nhằm thay đổi hành vi về chăm sóc dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ có con dưới 5 tuổi nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng trẻ em. Tiếp đó, đội ngũ chuyên gia sẽ tổ chức những lớp nâng cao năng lực kiến thức và thực hành về dinh dưỡng cho cán bộ y tế, phụ nữ có thai, bà mẹ có con dưới 5 tuổi và giáo viên các trường mẫu giáo tại địa bàn can thiệp thông qua triển khai tài liệu đào tạo và tài liệu truyền thông.

Ông Leo Boon Wang - Tổng Giám đốc Điều hành Amway Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi tự hào phối hợp cùng Bộ Y Tế viết tiếp hành trình Nutrilite Power of 5, để nhiều trẻ em được tiếp cận với Nutrilite Little Bits và nhiều gia đình hiểu hơn về tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng trong những năm đầu đời của trẻ nhỏ, từ đó góp phần nâng cao tầm vóc và thể lực của người Việt Nam.”

Chính thức khởi động vào năm 2014, Nutrilite Power of 5 là chương trình xã hội được Tập Đoàn Amway thực hiện nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em. Bên cạnh các hoạt động truyền thông về vấn đề suy dinh dưỡng, tại Việt Nam Amway cùng Viện Dinh dưỡng Quốc gia, Bộ Y tế đã cung cấp 26.497 hộp vi chất dinh dưỡng cần thiết hàng ngày - Nutrilite Little Bits - cho gần 6.773 trẻ em tại Bắc Giang, Lào Cai, và Thanh Hóa từ năm 2014.

Nutrilite Power of 5 là chương trình xã hội được Tập Đoàn Amway thực hiện nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Nutrilite Power of 5 là chương trình xã hội được Tập Đoàn Amway thực hiện nhằm giúp mọi người nâng cao nhận thức về vấn đề suy dinh dưỡng ở trẻ em.

Theo Đời sống
back to top