Amazon hợp tác T&T Group đẩy mạnh bán hàng xuyên biên giới

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 4/12/2019, Hội nghị Thương mại điện tử xuyên biên giới với chủ đề “Vươn mình ra biển lớn” tổ chức ở Tp.HCM thu hút hơn 2.000 người bán hàng tham dự đã đánh dấu sự khởi đầu trong mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Amazon Global Selling và Tập đoàn T&T Group, với sự hỗ trợ của ngân hàng SHB.

Bằng cách cung cấp kiến thức, nhân lực, mạng lưới kinh doanh và các giải pháp kỹ thuật số, các bên sẽ phối hợp với chính phủ để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ mở rộng kinh doanh, từ đó thúc đẩy tăng trưởng của nền xuất khẩu Việt Nam

Theo thỏa thuận hợp tác, Amazon Global Selling, T&T Group, SHB trước tiên sẽ hợp tác với hai nội dung chính: Đào tạo nhân lực 4.0 và hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trên nền tảng thương mại điện tử thông qua hệ thống ngân hàng.

Thương mại điện tử (TMĐT): Xu thế tất yếu của nền kinh tế số

Việt Nam được đánh giá là 1 trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng TMĐT lớn nhất trên thế giới. Theo Bộ Công Thương, giai đoạn 2015 - 2018, TMĐT tại Việt Nam liên tục chứng kiến tăng trưởng cao ở các tiêu chí cốt lõi. Doanh thu bán lẻ thị trường Việt Nam năm 2019 ước đạt 211 tỷ USD, trong đó doanh thu TMĐT đạt khoảng 10.4 tỷ USD  (tăng trưởng 30%) tương ứng 4.92% thị phần bán lẻ.

Xu thế tăng trưởng của mảng TMĐT tiếp tục được kỳ vọng tăng trưởng cao hơn trong tương lai (ước tăng trưởng bình quân năm khoảng 30%) đạt mốc 50 tỷ USD chiếm khoảng 12% thị trường bán lẻ trong nước đến năm 2025.

Tại Hội nghị, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương đánh  giá TMĐT là cơ hội lớn để xuất khẩu, quảng bá hàng hóa, trong đó Amazon là thị trường tiềm năng để đưa sản phẩm Việt Nam ra thế giới “Chúng tôi vui mừng khi chứng kiến tuyên bố hợp tác chiến lược giữa Tập đoàn T&T Group và Amazon ngày hôm nay. Chúng tôi cũng hy vọng, sau hội nghị hôm nay, rất nhiều dianh nghiệp Việt Nam có thể đưa được sản phẩm của doanh nghiệp vào hệ thống của Amazon, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam cũng như góp phần vào quảng bá thương hiệu hàng hóa Việt Nam”.

"T&T Group, SHB sẽ luôn nỗ lực đồng hành cùng Amazon với mục tiêu Việt Nam sẽ thành quốc gia hàng đầu Châu Á về thương mại điện tử trong 5 năm tới, như U23 Việt Nam trở thành con rồng Châu Á trong lĩnh vực bóng đá”, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT T&T Group.

"T&T Group, SHB sẽ luôn nỗ lực đồng hành cùng Amazon với mục tiêu Việt Nam sẽ thành quốc gia hàng đầu Châu Á về thương mại điện tử trong 5 năm tới, như U23 Việt Nam trở thành con rồng Châu Á trong lĩnh vực bóng đá”, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT T&T Group.

Trong xu thế của nền kinh tế số được dẫn dắt bởi TMĐT, cách mạng công nghiệp 4.0 sẽ là cơ hội cho các doanh nghiệp. Cuộc cách mạng này đang làm biến đổi hầu hết các ngành công nghiệp và thương mại ở mọi quốc gia, cả về bề rộng và chiều sâu, trong toàn bộ hệ thống sản xuất, quản trị và phân phối, marketing. Ngoài các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ hoàn toàn có thể tham gia vào cuộc cách mạng ngày.

“Chúng tôi nhận thấy Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng phát triển TMĐT xuyên biên giới, với lợi thế về đội ngũ lao động trẻ, tài năng và một cộng đồng trực tuyến mạnh mẽ”, oong Bernard Tay, Giám đốc dịch vụ khách hàng của Amazon Singapore, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á, Úc và New Zealand cho biết.

T&T Group, SHB đồng hành cùng khát vọng vươn ra thế giới của doanh nghiệp Việt

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group chia sẻ: “Tôi tin tưởng sự kiện hôm nay sẽ góp phần đưa quan hệ hợp tác giữa Amazon, T&T Group, Ngân hàng SHB lên một tầm cao mới, có ý nghĩa quan trọng đem lại nhiều lợi ích hơn nữa cho cộng đồng các doanh nghiệp và quốc gia Việt Nam”.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, sự hợp tác T&T Group, SHB với Amazon đánh dấu sự ghi nhận của các Tập đoàn lớn quốc tế đối với vị thế và nâng tầm hình ảnh đất nước Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group và bà Susan Pointer, Phó Chủ tịch Quan hệ Chính phủ, Amazon chạm tay vào quả cầu chính thức công bố hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group và bà Susan Pointer, Phó Chủ tịch Quan hệ Chính phủ, Amazon chạm tay vào quả cầu chính thức công bố hợp tác chiến lược giữa hai bên.

Ông Trần Xuân Thủy, Giám đốc Amazon Global Selling Việt Nam cho biết: “Đặc biệt, Amazon Global Selling sẽ nhận được sự hỗ trợ của T&T Group và SHB trong lĩnh vực tài chính, xây dựng các gói hỗ trợ để giúp các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng kinh doanh trên toàn cầu”.

Tại chương trình đào tạo nhân lực 4.0, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Amazon, T&T Group đã phối hợp tổ chức cuộc thi “Tài năng TMĐT xuyên biên giới Việt Nam 2019” để phát triển năng lực TMĐT cho sinh viên Việt Nam.

Trong hoạt động hợp tác thứ hai “Hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu trên nền tảng TMĐT thông qua hệ thống ngân hàng”, Amazon Global Selling, T&T Group, Ngân hàng SHB sẽ đồng hành, triển khai chiến lược dài hạn tại Việt Nam trong chương trình xây dựng và vận hành các “Trung tâm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu thông qua TMĐT” tại chi nhánh lớn của SHB trên toàn quốc. Bước đầu là hai trung tâm đã được mở tại Hà Nội và TPHCM. Những buổi đào tạo đầu tiên đã được lãnh đạo Amazon Việt Nam và các chuyên gia tiến hành tại hai trung tâm này và nhận được sự đánh giá cao của các doanh nghiệp tham gia. Các trung tâm này sẽ nhanh chóng trở thành địa điểm đào tạo TMĐT cho các doanh nghiệp Việt Nam muốn tìm hiểu, bắt đầu xuất khẩu qua Amazon hoặc tăng cường năng lực TMĐT với các dịch vụ tiện ích như:

“T&T Group, SHB, và cá nhân tôi, rất mong muốn được góp phần cho cho sự bùng nổ, cho khát vọng của doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt nam vươn ra thế giới. T&T Group, SHB sẽ luôn nỗ lực đồng hành cùng Amazon với mục tiêu Việt Nam sẽ thành quốc gia hàng đầu châu Á về thương mại điện tử trong 5 năm tới, như U23 Việt Nam trở thành con rồng châu Á trong lĩnh vực bóng đá”, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT T&T Group cho biết thêm.

Theo Đời sống
back to top