Ấm lòng những món quà động viên kịp thời đến với vùng dịch Covid-19 miền Trung

(khoahocdoisong.vn) - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tại các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, ngành y tế tiếp tục căng mình chống dịch, thực hiện các biện pháp cách ly toàn xã hội để giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm cộng đồng. Tuy nhiên, người dân vùng tâm dịch không bị cô lập mà ngược lại, nguồn lực hỗ trợ cả nước đều đang dồn về và là liều thuốc tinh thần góp phần động viên mọi người yên tâm chống dịch.

Những hành động kịp thời

Dường như cái nóng của mùa hè cũng không đọ được với sức nóng của đại dịch bệnh Covid-19 tại miền Trung trong những ngày qua.

Tại tỉnh Quảng Nam vừa có thông báo tiếp tục thực hiện việc cách ly xã hội tại TP Hội An từ 0h ngày 14/8, trước đó nơi đây cũng đang thực hiện cách ly xã hội với 5 huyện, thị xã. Đà Nẵng công bố tiếp tục thực hiện giãn cách toàn thành phố từ 0h ngày 12/8. Trước đó hai ngày, tại tỉnh Quảng Trị cũng giãn cách toàn xã hội đối với TP Đông Hà theo chỉ thị 16. Tại Thừa Thiên - Huế, công tác phòng chống dịch tiếp tục được giám sát chặt chẽ ở mọi cửa ngõ.

Trong bối cảnh đó, mọi nguồn lực xã hội từ trung ương đến địa phương, từ các tổ chức, doanh nghiệp đến các cá nhân đều nhanh chóng được gửi đến. Chỉ riêng ngày 12, 13/8, tại các khu vực này, Sở Y tế, Mặt trận Tổ quốc các tỉnh, thành phố đã liên tục tiếp nhận các nguồn lực ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19 từ các đơn vị, doanh nghiệp. Chẳng hạn như ở Quảng Nam, một doanh nghiệp lớn ủng hộ tiền, 10.000 suất ăn cho cán bộ y tế và 2.000 bộ đồ bảo hộ phòng chống dịch; Công ty Điện lực Quảng Nam 100 triệu đồng; Công ty CP Đầu tư và xây dựng Xuân Phú Hải 200 triệu đồng. Tại tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn Vingroup hỗ trợ 15 máy thở, Công ty cổ phần nông sản hữu cơ Quảng Trị (QTO) hỗ trợ 1,5 tấn gạo hữu cơ…

Đặc biệt, suốt một dải miền Trung từ Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam đều có mặt món quà tặng mang tính chất “tiếp sức” là sữa tươi sạch TH true MILK và nước trái cây TH true JUICE của Tập đoàn TH. Tập đoàn này đã tặng tới 75.000 sản phẩm cho 4 tỉnh. Số sản phẩm thiết yếu này đã được phân bổ ngay cho các đối tượng thụ hưởng.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, sữa tươi và nước hoa quả là nguồn dinh dưỡng lành mạnh, phù hợp để bồi bổ sức khỏe. Sở sẽ lên danh sách chuyển toàn bộ số sữa và nước trái cây này đến các đơn vị y tế và các chốt chặn, đội phản ứng nhanh để kịp thời giúp cho các y, bác sĩ bồi dưỡng sức khỏe, làm tốt công tác phòng chống dịch.

Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Quảng Trị nhận quà hỗ trợ chống dịch từ đại diện Tập đoàn TH.

Bà Nguyễn Thị Minh Tuyết, Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Quảng Trị nhận quà hỗ trợ chống dịch từ đại diện Tập đoàn TH.

Trân quý những tấm lòng

Những chi viện về sức người và của cải như một nguồn động viên to lớn giúp người dân vững vàng trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Là một trong những địa phương có 6 ca nhiễm Covid-19 và hàng nghìn người đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà hiện nay, tỉnh Quảng Trị còn phải đối mặt với dịch bệnh bạch hầu, đến nay đã ghi nhận 14 ca nhiễm ở hai huyện Gio Linh, Vĩnh Linh và có thể là Hướng Hoá trong thời gian tới.

Ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết: Với khối công việc khổng lồ, lực lượng y tế phải dàn trải trên toàn tuyến, căng mình làm việc hết công suất nên rất vất vả, mệt mỏi. Vì thế, món quà là sữa tươi sạch TH true MILK và nước trái cây TH true JUICE của tập đoàn TH đến với Quảng Trị rất phù hợp, không chỉ có giá trị tinh thần mà còn giúp nâng cao sức khỏe, đa dạng hóa nguồn cung cấp dinh dưỡng.

"Chúng tôi rất trân quý tấm lòng của Tập đoàn TH đã góp phần rất lớn động viên y, bác sĩ về tinh thần, vật chất để chiến đấu, chiến thắng dịch bệnh" – ông Hùng nói.

Sau khi nhận quà tài trợ của Tập đoàn TH, Sở Y tế Quảng Trị cho biết sẽ phân bổ về cho 16 nơi gồm các điểm phong toả, các chốt kiểm tra y tế trên địa bàn, 10 trung tâm y tế, 4 bệnh viện và cơ quan Sở Y tế để kịp thời động viên, hỗ trợ cán bộ, nhân viên y tế tuyến đầu.

Đại diện của Sở Y tế Đà Nẵng thì nhấn mạnh, để hàng hóa vào được vùng tâm dịch thì ngoài yếu tố đảm bảo an toàn phòng dịch còn phải đảm bảo yếu tố an toàn thực phẩm, có thương hiệu và có thể truy xuất nguồn gốc. Bởi vậy, khi tiếp nhận 25.000 sản phẩm của Tập đoàn TH gửi tới y bác sĩ và người dân vùng cách ly ở tâm dịch, TP Đà Nẵng hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá trị dinh dưỡng của món quà ân tình này. TP Đà Nẵng đã có kế hoạch để chuyển tới 14 bệnh viện, 7 Trung tâm y tế, hơn 10 khu cách ly.

Nước trái cây tự nhiên TH true JUICE - được chế biến từ những loại trái cây từ các vùng nguyên liệu nổi tiếng trong nước và thế giới, là món quà dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Nước trái cây tự nhiên TH true JUICE - được chế biến từ những loại trái cây từ các vùng nguyên liệu nổi tiếng trong nước và thế giới, là món quà dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Tới thời điểm này, Tập đoàn TH cùng Ngân hàng TMCP Bắc Á, thông qua Quỹ Vì Tầm Vóc Việt – đã ủng hộ hơn 15 tỷ đồng cho cuộc chiến chống dịch Covid-19, trong đó có tài trợ để mua thiết bị y tế, khẩu trang cho các bệnh viện (trị giá 5 tỷ đồng); thực hiện Chương trình trao tặng 1 triệu ly sữa tươi sạch TH true MILK (trị giá hơn 8,2 tỷ đồng) và các sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe tới các lực lượng tuyến đầu trên cả nước; hỗ trợ máy thở cho Nghệ An trị giá 2 tỷ đồng và tổ chức các hoạt động thiện nguyện khác.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top