Ấm lòng… một gói quà Trung thu cho trẻ giữa dịch bệnh Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3 cùng các nhà tài trợ đã trao quà Trung thu cho các trẻ đang điều trị vì dịch bệnh Covid-19 tại đây.
trung-thu-cho-tre-em-2.jpg
Hàng trăm trẻ em phải đón trung thu trong các bệnh viện vì dịch bệnh Covid-19. 

Trung thu năm nay, TPHCM đã phải căng mình chống dịch suốt nhiều tháng. Đáng kể nhất là hơn 100 ngày giãn cách theo chỉ thị 16 khiến cho tất cả các hoạt động vui chơi, văn hóa - xã hội đều bị hủy bỏ.

Bên cạnh đó, với đặc thù của căn bệnh, nhiều trẻ phải vào bệnh viện một mình, cách ly khỏi gia đình. Do đó, hầu hết các em không nhớ đến ngày Tết Trung thu năm nay. Các bệnh nhi đang điều trị tại đây tỏ ra rất bất ngờ khi được trao tặng quà Trung thu.

Các món quà rất bình dị, chỉ là những gói bánh nhỏ do các tình nguyện viên và những nhà hảo tâm chuẩn bị, nhưng chứa chan tình cảm ấm áp và sự sẻ chia. 

trung-thu-cho-tre-em-1.jpg
Các bệnh nhi Covid-19 cũng vui mừng đón tết đoàn viên giữa các bệnh viện dã chiến. 

Cháu Nguyễn Đức T. (sinh năm 2007, quận 5) đi cách ly cùng gia đình được 1 tuần, khi được các nhân viên y tế và tình nguyện viên đến tặng quà, cậu bé đã rất vui mừng. Cháu tâm sự: “Khi vào bệnh viện vì mắc Covid-19, cháu rất lo lắng, căng thẳng. Bà nội cháu vẫn còn nằm ở phòng cấp cứu vì tình trạng khá nặng. Nhưng các cô chú bác sĩ, các anh chị tình nguyện viên luôn ở bên cạnh khi cháu cần chia sẻ. Tâm trạng của cháu cũng ổn hơn rồi”.

Hiện tại, Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3, đang tiếp nhận điều trị gần 1716 bệnh nhân, trong đó có tổng cộng 254 bệnh nhi dưới 16 tuổi. Đa số các bệnh nhi đều có triệu chứng nhẹ (đau họng, sốt, mệt mỏi), không có trường hợp nặng và tử vong.

Các em vẫn luôn được quan tâm dù trong hoàn cảnh khó khăn nào.
Các em vẫn luôn được quan tâm dù trong hoàn cảnh khó khăn nào.

Các bệnh nhi này sẽ phải hoàn thành cách ly tối thiểu 7 ngày, khi kết quả xét nghiệm virus SARS-Cov2 âm tính các em sẽ được trở về địa phương tiếp tục cách ly 14 ngày.

Những ngày này, dịch bệnh Covid-19 đã mang đến rất nhiều mất mát, tổn thương, đặc biệt cho các em nhỏ. TPHCM hiện có hàng trăm trẻ em mồ côi do có cha, mẹ tử vong vì Covid-19.

Đồng chí Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM, Chủ tịch UBND TPHCM chia sẻ, thành phố đang tổng hợp danh sách các cháu mồ côi cha, mẹ vì dịch Covid-19 để kịp thời ban hành chính sách chăm lo lâu dài trong tháng 9.

TPHCM dự kiến có nhiều hình thức hỗ trợ đa dạng, tùy thuộc từng hoàn cảnh và nguyện vọng của người thân, các cháu sẽ được bố trí, chăm sóc phù hợp, bài bản và lâu dài như các chương trình đỡ đầu, học bổng… Thành phố đảm bảo việc chăm sóc và giúp các cháu có điều kiện học tập đến năm 18 tuổi. Những cháu có thể học nghề sẽ được học và hỗ trợ việc làm thông qua các hiệp hội, đoàn thể.

ThS.BS Nguyễn Thái Duy (Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị Covid-19 số 3)

Theo Đời sống
back to top