Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo ở trận gặp UAE?

Đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đánh bại Malaysia để giữ vững ngôi đầu bảng nhưng chúng ta bước vào trận đấu cuối cùng với đội chủ nhà UAE vào ngày 15/6 mà không có sự chỉ đạo của HLV Park Hang Seo.

Đúng như dự đoán, HLV Park Hang Seo cùng các học trò đã có một trận đấu vô cùng căng thẳng và kịch tính trước đội tuyển Malaysia trong trận đấu vào tối 11/6 thuộc vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. 

Mặc dù mở tỷ số trước ở trong hiệp một, nhưng đội tuyển Việt Nam chơi chùng xuống trong hiệp hai và để cho Malaysia có bàn gỡ hòa sau tình huống phạm lỗi của Văn Hậu trong vòng cấm với De Paula. Cũng chính Paula thực hiện thành công quả phạt đền sau đó.

Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo ở trận gặp UAE? - 1

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng quan trọng trước Malaysia và rộng cửa đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022.

HLV Park Hang Seo đã sử dụng quyền thay người hết sức hợp lý khi tung tiền đạo Văn Toàn vào sân, và chân sút người Hải Dương đã mang về quả phạt đền mang tính bước ngoặt ở phút 82. Quế Ngọc Hải trước sức ép lớn đến từ đội bạn vẫn lạnh lùng dứt điểm ấn định chiến thắng 2/1 cho đội tuyển Việt Nam.

Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo đã phải nhận thẻ vàng thứ hai trong trận đấu này khi ông nhiều lần phản ứng với trọng tài. Ở phút 88, chiến lược gia người Hàn Quốc đã xông ra định "ăn thua đủ" với cầu thủ phía Malaysia là Liridon Krasniqi sau khi cầu thủ gốc Kosovo này có pha tông ngã Hồng Duy gần đường biên, ngay trước băng ghế huấn luyện của phía đội tuyển Việt Nam.

Trọng tài đã rút thẻ vàng dành cho Krasniqi, nhưng cũng đồng thời rút thẻ với thầy Park để cảnh cáo phản ứng thái quá. Đây là tấm thẻ vàng thứ hai cho HLV Park Hang Seo, tấm thẻ trước ông phải nhận là vào năm 2019 trong trận hòa 0-0 của đội tuyển Việt Nam trước Thái Lan, khi ông giận dữ phản ứng pha va chạm của Chanathip Songkrasin với trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo ở trận gặp UAE? - 2

Trợ lý Lee Young Jin sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo đội tuyển Việt Nam ở trận đấu với UAE.

Thẻ vàng thứ hai đồng nghĩa HLV Park Hang Seo mất quyền chỉ đạo ở trận đấu cuối cùng với chủ nhà UAE. Theo dự kiến, trợ lý Lee Young Jin sẽ trực tiếp điều hành các cầu thủ trong cuộc đối đầu tranh ngôi nhất bảng này. Dù vậy, HLV Park Hang Seo vẫn sẽ hoạch định chiến thuật và đội hình thi đấu trước khi đội tuyển Việt Nam ra sân vào tối 15/6.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Park Hang Seo bị truất quyền chỉ đạo. Ở trận chung kết SEA Games 31, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng từng phải nhận thẻ đỏ và bị cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam sau đó.

Thành công của HLV Park Hang Seo với đội tuyển Việt Nam, không thể thiếu hình bóng cánh tay phải đắc lực trợ lý Lee Young Jin. Ông Park từng tự hào nói về trợ lý của mình:

"Lee Young Jin là bộ não của tôi. Anh ấy nghĩ hộ giúp tôi mọi thứ. Tôi chỉ cần chọn lựa và quyết định một trong nhiều lựa chọn mà anh ấy đề xuất cho tôi. Đến lúc này, tôi có rất nhiều thành công ở Việt Nam. Nhưng nếu không thuyết phục được Lee sang Việt Nam từ đầu, có lẽ tôi không có nhiều thành công như thế". 

Ai sẽ thay HLV Park Hang Seo chỉ đạo ở trận gặp UAE? - 3
Theo dantri.com.vn
back to top