Ai đang bị đau nhức cổ, vai gáy vì thoái hóa đốt sống cổ - Đọc ngay bài này!

Thoái hóa đốt sống cổ là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng đau nhức vùng cổ, vai gáy hiện nay. Bệnh có thể xảy ra với bất cứ ai và đang có xu hướng tăng nhanh ở người trẻ tuổi. 

Dấu hiệu nhận biết thoái hóa đốt sống cổ 

Nhận biết thoái hóa đốt sống cổ thường không khó, bệnh thường được đặc trưng bởi các triệu chứng sau: 

- Đau vùng cổ, vai gáy, khó xoay, cúi cổ.

- Co cứng cơ, đau và tê bì ở vùng vai gáy.

- Cơn đau thường âm ỉ, kéo dài, có thể bị căng cứng, thậm chí vẹo cổ, các vận động như quay cổ hoặc nhìn ra phía sau trở nên rất khó khăn.

- Trường hợp nặng, các cơn đau lan xuống bả vai và 2 cánh tay, khiến tay bị yếu liệt, mất cảm giác ở các ngón tay, cầm nắm không chắc tay. 

- Có thể kèm theo các triệu chứng: Đau nhức đầu, đau vùng quanh 2 mắt, chóng mặt hoặc ngất do thiếu máu lên não.

Đau cứng cổ, vai gáy là biểu hiện của thoái hóa đốt sống cổ.

Đau cứng cổ, vai gáy là biểu hiện của thoái hóa đốt sống cổ.

Nguyên nhân gây thoái hóa đốt sống cổ là gì?  

Thoái hóa đốt sống cổ được cho là do các nguyên nhân sau: 

- Ít vận động: Những người có tính chất công việc phải ngồi hoặc đứng nhiều hay mang vác vật nặng trong thời gian dài sẽ khiến cột sống cổ phải chịu áp lực lớn, bị suy yếu và tổn thương. 

- Chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng: Chế độ ăn uống không đảm bảo cung cấp đủ các dưỡng chất như canxi, omega-3, vitamin nhóm B, magie và các loại khoáng chất khác sẽ khiến cấu trúc đốt sống trở nên “xốp”, đĩa đệm giảm độ đàn hồi, sụn khớp bị bào mòn, cử động khó khăn, không còn được trơn tru như trước. 

- Tuổi: Sau 25 tuổi, quá trình lão hóa tự nhiên bắt đầu diễn ra, điều này khiến cho cột sống ngày càng suy yếu, dễ bị tổn thương, thoái hóa. 

>>> XEM THÊM: Người bị thoái hóa đốt sống cổ nên ăn gì? Kiêng ăn gì? TẠI ĐÂY

Thoái hóa đốt sống cổ có nguy hiểm không? 

Thoái hóa đốt sống cổ nếu không có biện pháp xử trí sớm, đúng cách sẽ dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm như:

- Chèn ép rễ thần kinh gây đau nhức dữ dội, kéo dài dai dẳng vùng cổ, vai gáy. Kèm theo cảm giác nhói, buốt, ngứa, tê bì vùng vai, cánh, bàn ngón tay. Dần dần cánh tay bị yếu đi, người bệnh cầm nắm không chắc, teo cơ và mất khả năng cử động.

- Hẹp ống sống: Là tình trạng thoái hóa đốt sống cổ tiến triển thành thoát vị đĩa đệm hoặc gai đốt sống chèn ép vào tủy sống làm giảm khả năng vận động, người bệnh hay vấp ngã, tê bì tay chân, nặng hơn sẽ bị liệt toàn thân.

Dầu vẹm xanh – Xua tan nỗi lo thoái hóa đốt sống cổ 

Thoái hóa đốt sống cổ nếu phát hiện sớm và có biện pháp xử trí đúng cách sẽ ngăn chặn được những biến chứng nguy hiểm. Để điều trị hiệu quả bệnh này cần đạt được cả 2 mục tiêu là giảm đau nhức, chống viêm, cải thiện khả năng vận động và bổ sung dinh dưỡng cho cột sống chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa tự nhiên. 

Để đạt được những mục tiêu này, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực cơ xương khớp đã không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và đã bào chế thành công sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh - là dược liệu quý chiết xuất từ con sò vẹm xanh chứa nhiều thành phần bổ dưỡng cùng các vitamin. Trong đó, omega-3 là chất có hoạt tính sinh học cao, giúp chống viêm, chống oxy hóa, tăng cường độ chắc khỏe của xương khớp, đĩa đệm.

Dầu vẹm xanh cung cấp một số dưỡng chất cần thiết như: Chondroitin, glucosamine,… cho quá trình phục hồi, tăng cường sức khỏe của cột sống, đĩa đệm, sụn khớp. Kết hợp với thiên niên kiện, nhũ hương, vitamin nhóm B1, B2, K2, canxi, magiê, glycine, MSM giúp nâng cao hiệu quả giảm đau nhức, kháng viêm, nuôi dưỡng, hồi phục sụn, hạn chế quá trình phá hủy sụn, đĩa đệm tự nhiên, đồng thời kích thích cơ thể tự sửa chữa hư tổn và sản sinh mô sụn, tăng cường sức khỏe của đĩa đệm. 

Tất cả những thành phần này đã tạo thành một công thức tuyệt vời bào chế dạng viên nén nổi tiếng trên thị trường hơn 10 năm qua, rất tiện dùng cho người bị thoái hóa đốt sống cổ, đau lưng, đau thần kinh tọa, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe - viên nén Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nén Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis - một loại sò lưỡi xanh sống ở biển) và thành phần như: Cao thiên niên kiện, chiết xuất nhũ hương, glycine, MSM, canxi, magiê, vitamin B1, vitamin B2, vitamin K2 có tác dụng hỗ trợ làm giảm các triệu chứng do viêm thoái hóa khớp, đau nhức khớp do khô khớp, tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp. 

Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm, viêm khớp. 
Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương.

Nếu bạn cũng đang bị thoát vị đĩa đệm L4-L5 mà chưa biết phải làm thế nào để cải thiện? Hãy gọi đến số tổng đài 18006104, kết bạn Zalo/Viber số 0902.207.112 hoặc truy cập website: https://cotthoaivuong.vn/ để chuyên gia tư vấn giúp bạn. Đặc biệt, 5 người liên hệ sớm nhất, mỗi người sẽ có cơ hội được nhận 1 hộp Cốt Thoái Vương - Giúp cột sống khỏe mạnh hơn trị giá 165.000 đồng. Đừng bỏ lỡ! Hãy nhanh tay gọi ngay quý vị nhé!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. 

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top