Ai Cập tập trận sát Libya răn đe Thổ Nhĩ Kỳ

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 09.07.2020, quân đội Ai Cập tiến hành tập trận gần biên giới Libya. Phần diễn tập bộ binh, có tên mã Decisive 2020, được tiến hành tại quận phía tây bắc của Qabr Gabis.

Cuộc diễn tập của quân đội Ai Cập được tiến hành sau cuộc diễn tập hải quân Thổ Nhĩ Kỳ ngoài khơi bờ biển Libya. Cuộc diễn tập mang tính chất cảnh báo của Thổ Nhĩ Kỳ, được gọi là Naftex, thực hiện trên ba khu vực khác nhau: Barbaros, Turgutreis và Chaka Bey.

Tham gia cuộc diễn tập đáp trả Thổ Nhĩ Kỳ là các lực lượng không quân, hải quân và lực lượng đặc biệt của Ai Cập, được tiến hành dọc theo biên giới phía tây với Libya ngày 12.07.2020.

Điểm nhấn của cuộc diễn tập là chiến dịch đổ bộ đường biển dưới hỏa lực yểm trợ của không quân Ai Cập.

Theo tuyên bố của quân đội Ai Cập, chiến dịch đổ bộ này nằm trong khuôn khổ kế hoạch huấn luyện chiến đấu cho các đơn vị xung kích của lực lượng vũ trang trong  cuộc diễn tập Decisive 2020. Cuộc diễn tập được thực hiện trên khu vực biên giới chiến lược phía tây, do những nguy cơ đang đe dọa an ninh của Ai Cập.

Giai đoạn đầu của cuộc diễn tập là các cuộc không kích, sử dụng các loại máy bay chiến đấu đa nhiệm, tấn công sâu vào hậu phương chiến trường, nơi có các trận địa hỏa lực và trung tâm chỉ huy, điều hành tác chiến của kẻ địch giả định. Sau đó là thực hiện đổ bộ đường không đánh chiếm các bãi biển đổ bộ Ras Shore, phục vụ cho lực lượng lính thủy đánh bộ tiến chiếm bàn đạp tấn công và tiến sâu vào hậu phương đối phương.

Các đơn vị quân binh chủng hợp thành của Ai Cập thực hiện các chiến thuật tác chiến khác nhau, lựa chọn các giải pháp phù hợp để thực hiện những nhiệm vụ then chốt với một kẻ thù có năng lực tác chiến tương đương.

Cuộc diễn tập là một động thái nhằm cảnh báo Thổ Nhĩ Kỳ và cũng là bước đầu tiên chuẩn bị cho một khả năng can thiệp trực tiếp vào Libya trong tình huống phải đối mặt trực tiếp với quân đội của Ankara.

Theo TGO
back to top