Ai Cập phát hiện khảo cổ quan trọng

Nhà chức trách Ai Cập vừa công bố một số phát hiện quan trọng sau khi khai quật 2 ngôi mộ cổ có niên đại cách đây hàng nghìn năm.

Ai Cập phát hiện khảo cổ quan trọng ảnh 1

Theo Bộ Cổ vật Ai Cập, các ngôi mộ nằm tại khu nghĩa trang Draa Abul Naga, bờ Tây Luxor, từng được ghi nhận vào 2 thập kỷ trước bởi một nhà khảo cổ Đức, nhưng chưa được khai quật. Trong các ngôi mộ này, người ta tìm thấy một xác ướp, được cho là của một người có địa vị cao trong xã hội. Bên cạnh đó là số cổ vật dành cho tang lễ, có niên đại hơn 3000 năm trước.

Đây là phát hiện khảo cổ thứ hai trong vòng vài tháng trở lại đây ở khu vực Luxor của Ai Cập. Nhà chức trách hy vọng các phát hiện mới sẽ góp phần phục hồi ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi tình trạng bất ổn ở Ai Cập.

MT (Tổng hợp)

Theo Đời sống
Sự thật ít người biết về rắn cườm

Sự thật ít người biết về rắn cườm

Mặc dù không độc, nhưng rắn cườm thường bị nhầm lẫn với rắn lục cườm, một loài rắn thực sự độc hại. Điều này đã dẫn đến nhiều trường hợp "chết oan" khi con người lầm tưởng rằng rắn cườm cũng độc.
Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Top 8 hiện tượng thiên nhiên kỳ thú không ngờ

Thiên nhiên luôn đem đến cho chúng ta những hiện tượng thật kỳ lạ. Những hiện tượng này không chỉ làm cho thế giới trở nên đa dạng hơn mà còn đặt ra nhiều câu hỏi cho con người muốn tìm hiểu sâu hơn về vũ trụ và thiên nhiên.
back to top