Agribank sẽ thoái sạch vốn tại CMG

Agribank đã đăng ký bán hơn 2.9 triệu cp CMG theo phương thức khớp lệnh. Giao dịch nhằm mục đích chuyển nhượng vốn của Agribank đầu tư tại CMG để thực hiện chủ trương của Ngân hàng Nhà nước.

Số cổ phiếu này do bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Phó trưởng Ban Đầu tư tại Agribank nắm giữ. Bà Nhung là người đại diện phần vốn của Agribank tại CTCP Tập đoàn Công nghệ CMC (HOSE: CMG).

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước có chủ chương về phương án sắp xếp lại các công ty con và khoản đầu tư vốn vào doanh nghiệp khác của Agribank. Tỷ lệ sở hữu CMG của Agribank trước giao dịch là 2.67% (hơn 2.9 triệu cp), nếu giao dịch thành công, Agribank sẽ thoái sạch vốn tại CMG

agribank.jpeg
Agribank đã đăng ký bán hơn 2.9 triệu cp CMG theo phương thức khớp lệnh

Với giá CMG chốt phiên ngày hôm qua 9/6 là 61,000 đồng/cp, ước tính thương vụ có giá trị khoảng 177 tỷ đồng.

Sau lần đạt đỉnh vào tháng 4 với giá 70,700 đồng/cp, giá cổ phiếu CMG biến động với biên độ dao động lớn. Hiện, giá cổ phiếu CMG đã giảm 14% so với đỉnh. Cập nhật đến 14h ngày hôm nay (10/6) đang giảm 3.11%, xuống còn 59,100 đồng/cổ phiếu.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC tiền thân là Trung tâm ADCOM thuộc Viện Công nghệ vi Điện tử, Viện nghiên cứu Công nghệ Quốc gia, đơn vị được thành lập năm 1991 với số vốn ban đầu 50 triệu đồng.

Ngày 7/2/2007, CMC thực hiện cổ phần hóa chính thức chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC. Tên giao dịch tiếng Anh là CMC Corporation với 13 cổ đông sáng lập là các lãnh đạo chủ chốt của công ty và của các công ty thành viên.

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top