Afghanistan: Vắng quân Mỹ, Taliban tấn công một khu vực ở tỉnh Baghlan, quân đội Kabul rút lui không kháng cự

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 6/5, trang Ariana News đưa tin, trong một cuộc tấn công nhanh chóng, lực lượng Taliban chiếm được vùng Shahr-e Kohna thuộc huyện Baghlan-e Markazi ở tỉnh Baghlan, miền bắc Afghanistan.

Trang Ariana News, dẫn nguồn các quan chức địa phương cho biết, lực lượng Taliban đánh chiếm được khu vực này, không vấp phải sự kháng cự thực sự nào từ các lực lượng chính phủ Afghanistan. Các đơn vị quân đội Afghanistan nhanh chóng rút lui.

Mohammad Safdar Mohseni, chủ tịch hội đồng tỉnh Baghlan, trả lời phỏng vấn Ariana News cho biết,  60 binh sĩ an ninh Afghanistan cùng vũ khí và trang thiết bị thuộc hai trạm kiểm soát nộp vũ khí đầu hàng Taliban.

Kênh TOLO News TV xác nhận, Taliban chiếm được hai trạm kiểm soát của lực lượng an ninh Afghanistan ở Shahr-e Kohna. Không có thông tin về thương vong của lực lượng an ninh Afghanistan.

Bộ Quốc phòng Afghanistan thông báo, lực lượng an ninh tiến hành một cuộc tấn công vào chiến tuyến của Taliban ở Shah-e Kohna cuối ngày 5/5, tiêu diệt một thủ lĩnh quận trưởng của Taliban cùng với 4 chiến binh.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết: “Các Lực lượng Vũ trang và An ninh Quốc gia Afghanistan tấn công vào các vị trí của Taliban ở Shahr-e-Kohna… đêm qua, tiêu diệt 5 tay súng Taliban và làm bị thương 9 tay súng khác”.

Các đây không lâu, kênh TOLO News TV trong một bản tin nói: hơn 200 dân thường và quân nhân đã bị Taliban giết hại kể từ ngày 14 tháng 4 , khi Tổng thống Joe Biden công bố kế hoạch rút toàn bộ quân đội Mỹ khỏi Afghanistan đến ngày 11/9.

Taliban, không chấp nhận một thỏa thuận chính trị với chính quyền Kabul, bắt đầu triển khai binh lực tấn công lực lượng chính phủ trên nhiều tỉnh. Trong mọi tình huống, sau khi Mỹ rút quân, Taliban sẽ tổng tiến công trên cả nước nhằm đánh sụp đổ chính quyền Afghanistan hiện nay.

Theo TGO
back to top