Afghanistan: Thủ đô Kabul bùng cháy, Taliban tiến hành chiến dịch đặc biệt chống IS

Giao chiến ác liệt nổ ra tại quận 17 phía đông bắc Kabul, một đơn vị đặc biệt (thánh chiến) Mujahideen của Tiểu vương quốc Hồi giáo Afghanistan tiến hành chiến dịch tấn công các phần tử khủng bố IS.

Theo tuyên bố của phát ngôn viên Taliban, chiến dịch đã thành công. Một trong những căn cứ bí mật của IS trong quận bị phá hủy, tất cả các tay súng khủng bố đều bị tiêu diệt. Không có thông tin về con số các phần tử IS thiệt mạng

Các tay súng IS kháng cự quyết liệt bằng vũ khí bộ binh và vũ khí hạng nặng. Có ba vụ nổ diễn ra trong khu vực và một đám cháy lớn bùng phát ở thủ đô Kabul.

Theo truyền thông địa phương, Taliban tiêu diệt 3 tay súng đặc nhiệm IS trong khu vực Khair Khaneh, trên vùng nông thôn phía tây bắc Kabul, sau cuộc giao chiến kéo dài vài giờ.

Lực lượng Taliban cũng tiến hành một cuộc tấn công khác vào các tay súng IS tại quận 7 thành phố Kabul. Theo phát ngôn viên Taliban, cuộc tấn công được tiến hành vào đêm và thành công.

Đại sứ quán Nga tại Afghanistan thông báo, các cuộc giao chiến ác liệt diễn ra không xa tòa đại sứ, nằm ở phía bắc quận 7, trong khu vực Ayub Khan Mena.

Theo video của một nguồn tin Nga, có thể nghe thấy tiếng súng vào sáng ngày 4/10. Cuộc giao chiến vẫn kéo dài đến sáng. Nguồn tin Nga tại đại sứ quán cho biết, 5 kẻ khủng bố bị tiêu diệt.

Các hoạt động chống khủng bố của Taliban được thực hiện sau vụ tấn công khủng bố của IS gần đây tại cổng Nhà thờ Hồi giáo Eid Gha ở thủ đô Afghanistan.

Saeed Khosti, phát ngôn viên Bộ Nội vụ Taliban cho biết, 2 người dân thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Các nguồn tin mạng xã hội Afghanistan khẳng định có 8 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương.

Hiện nay, các nhóm khủng bố IS gia tăng hoạt động trên khắp cả nước, bao gồm cả thủ đô Kabul.

Chính quyền Taliban phải chiến đấu chống lại, do IS dự kiến sẽ tranh giành quyền lực và phục sinh cái gọi là Caliphate “Nhà nước Hồi giáo” ở quốc gia này .

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top