Afghanistan: Khủng bố thảm khốc ở Kabul, hơn 40 người thiệt mạng

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 8/5, ba vụ nổ lớn làm rung chuyển trường học Sayed ul Shuhada phía tây thủ đô Kabul của Afghanistan đã khiến khoảng 40 người thiệt mạng, theo các thông tin ban đầu.

Một chiếc xe hơi mang bom (VBIED) đã gây ra vụ nổ đầu tiên, tiếp sau đó là hai quả tên lửa cũng rơi vào trường học. Đây là ngôi trường chủ yếu là nữ sinh.

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ, Tariq Arian cho biết, 25 người thiệt mạng. Ghulam Dastagir Nazari, phát ngôn viên Bộ Y tế thông báo có 46 người thiệt mạng. Hầu hết các nạn nhân đều là sinh viên.

Taliban nhanh chóng phủ nhận trách nhiệm vụ tấn công. Phát ngôn viên của Taliban, Zabihullah Mujahid, đã lên án vụ việc trên Twitter.

“Chúng tôi lên án vụ nổ ngày hôm nay ở Dashti Barchi, Kabul nhắm vào dân thường, và đáng buồn là đã gây ra thiệt hại nặng nề.

Đây là những hành động của kẻ độc ác nham hiểm hoạt động dưới danh nghĩa Daesh (IS) dưới sự hậu thuẫn của tình báo chính quyền Kabul".

Cuộc tấn công ghê rợn này có thể do IS thực hiện. Tổ chức khủng bố này đã tiến hành một số vụ đánh bom và tấn công bằng tên lửa vào Kabul trong những tháng gần đây. Đến thời điểm này, nhóm khủng bố không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Cuộc tấn công cho thấy, Afghanistan tiếp tục phải đối mặt với cuộc chiến vĩnh viễn. Đó sẽ là cuộc chiến giữa chính phủ Kabul và Taliban, ngoài ra là cuộc chiến với IS. Khi quân đội Mỹ hoàn toàn rút khỏi Afghanistan, những cuộc chiến này sẽ đồng loạt bùng phát và bất cứ lực lượng nào giành lợi thế, cuộc chiến cũng sẽ không thể chấm dứt.

Theo TGO
back to top