AEON MALL muốn đầu tư 2 tỷ USD vào Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Đây là thông tin được ông Shinichi Asazuma – Phó Đại sứ, Đại Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tiết lộ trong phát biểu tại Lễ trồng cây "Cánh rừng quê hương AEON" tại Trung tâm thương mại (TTTM) AEON MALL Hải Phòng Lê Chân.

Cũng theo ông Shinichi Asazuma, trong vòng 20 năm qua, Việt Nam đã có sự tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, từng bước nâng cao vị thế trong cộng đồng quốc tế và kỳ vọng sẽ phát huy khả năng, năng lực của Việt Nam trong đối ngoại đa phương.

"Trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Tuy nhiên, Việt Nam đã thể hiện được khả năng quản lý rủi ro xuất sắc và từng bước cho thấy sự phục hồi nhanh chóng trong bối cảnh các quốc gia khác vẫn vật lộn với dịch bệnh", ông Shinichi Asazuma nhận định.

Từ những thành quả này, ông Shinichi Asazuma cho biết, các nhà đầu tư trên thế giới trong đó có các doanh nghiệp Nhật Bản đã coi Việt Nam như một điểm đến đầu tư an toàn trong trạng thái "bình thường mới" hậu Covid-19 và AEON MALL là một trong những doanh nghiệp đó.

AEON MALL đã đầu tư vào Việt Nam từ năm 2014, hiện đã khai trương 5 TTTM và đang tiến hành chuẩn bị khai trương Trung tâm thương mại đầu tiên tại Hải Phòng và là trung tâm thứ 6 trên cả nước - AEON MALL Hải Phòng Lê Chân.

"Ngoài ra, dự kiến đến năm 2025, AEON MALL sẽ khai trương 20 trung tâm thương mại, đầu tư hơn 2 tỷ USD vào Việt Nam", ông Shinichi Asazuma tiết lộ.

Hiện, Chính phủ Nhật Bản rất hỗ trợ cho hoạt động đầu tư của các doanh nghiệp Nhật Bản vào Việt Nam bởi sự tin tưởng vào những đường lối, chính sách hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam. Đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ Việt Nam lâu dài trong trạng thái "bình thường mới".

Thực tế, theo thông tin từ ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), hiện nay làn sóng đầu tư của Nhật Bản vào Việt Nam đang không ngừng tăng trưởng cả về số lượng doanh nghiệp và vốn đầu tư.

Năm 2018, Nhật Bản dẫn đầu các quốc gia đầu tư vào Việt Nam với 8,59 tỷ USD, chiếm 24,2% tổng vốn đầu tư trong số 112 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại Việt Nam. Tính đến cuối năm 2019, đã có hơn 2.000 doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ở Việt Nam. Tính luỹ kế dòng vốn FDI đến cuối năm 2019, Nhật Bản đứng thứ 2 với tổng vốn đăng ký đạt 59,3 tỷ USD, chiểm 16,7%.

Thời gian tới, Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế, chính sách nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài với mục tiêu tập trung thu hút, hợp tác đầu tư nước ngoài có chọn lọc, lấy chất lượng, hiệu quả, công nghệ và bảo vệ môi trường là tiêu chí đánh giá chủ yếu.

Đồng thời, Việt Nam cũng ưu tiên các dự án có công nghệ tiên tiến, công nghệ mới, công nghệ cao, công nghệ sạch, quản trị hiện đại, có giá trị gia tăng cao, có tác động lan toả, kết nối chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.

Đây cũng chính là thế mạnh của các doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có Tập đoàn AEON. Sự hợp tác đầu tư này sẽ có tính bổ trợ, bổ sung và cùng phát triển.

Lễ trồng cây là một hoạt động mang dấu ấn văn hoá của AEON MALL trước khi 1 TTTM mới chuẩn bị mở cửa chào đón khách với mục tiêu “Mỗi một cây xanh được trồng sẽ gieo một mầm xanh hy vọng”. Sau khi khai trương và đi vào hoạt động, tổng cộng sẽ có  khoảng 10.000 cây ​​xanh sẽ được trồng để phủ xanh không gian xung quanh AEON MALL Hải Phòng Lê Chân.

Chương trình “Cánh rừng quê hương AEON” được thực hiện lần đầu tiên vào năm 1991 tại TTTM ở Malacca, Malaysia, sau đó tiếp tục được triển khai trong khuôn viên các TTTM của AEON MALL tại Nhật Bản và nhiều nước khác. Đến nay, tổng số cây được trồng đã đạt con số hơn 12 triệu cây.

Theo Đời sống
back to top