Acid folic quan trọng đối với phụ nữ

Acid folic quan trọng đối với phụ nữ không? Acid folic là một loại vitamin nhóm B, là một phần quan trọng của sức khỏe giai đoạn trước thụ thai, liên quan đến sức khỏe phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Hỏi: Acid folic là gì, tại sao lại quan trọng với phụ nữ như vậy, đặc biệt là thời kỳ mang thai?

Lưu Thị Uông (Thái Bình)

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Viện phó Viện Dinh dưỡng cho biết: Acid folic là một loại vitamin nhóm B, là một phần quan trọng của sức khỏe giai đoạn trước thụ thai, liên quan đến sức khỏe phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Acid folic giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh chỉ khi được sử dụng trước khi có thai và trong những tuần đầu tiên của thai kỳ, thường là trước khi một phụ nữ biết mình có thai. Phụ nữ có thể uống một viên đa sinh tố có chứa 400 microgam acid folic mỗi ngày trước khi có ý định mang thai, uống 600 microgam acid folic/ngày trong thời kỳ mang thai và không dùng nhiều hơn 1000 microgam acid folic/ngày.

Với phụ nữ không mang thai, có thể bổ sung acid folic qua thực phẩm như đậu,  đậu Hà Lan và đậu lăng, cam và nước cam, măng tây và bông cải xanh, rau củ có màu xanh đậm ví dụ như rau bina, và rau cải bẹ xanh, lạc…Một chế độ dinh dưỡng giàu acid folic giúp cơ thể sản sinh ra hồng cầu để hồng cầu mang ôxy từ phổi đến khắp các bộ phận của cơ thể. Acid folic giúp chống lại bệnh tim mạch và nhiều căn bệnh khác.

PV ghi

Theo Đời sống
back to top