Ả rập Xê út và Houthi gia tăng cường độ chiến sự

(khoahocdoisong.vn) - Trong hai ngày qua, Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu liên tục không kích và pháo kích vào các địa bàn của lực lượng Houthi. Trong khi lực lượng Houthi đáp trả bằng các cuộc tấn công cả ở Yemen và Ả rập Xê út.

Ngày 24.09.2019, lực lượng kháng chiến Yemen, chủ công là du kích Houthi lại đẩy lùi một cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trên địa phận tỉnh Asir thuộc Ả rập Xê út.

Yemen Press dẫn nguồn tin quân sự cho biết, du kích Houthi đẩy lùi cuộc tấn công của Liên minh quân sự vùng Vịnh trong khu vực al-Rabu’ah, diệt và làm bị thương một số binh sĩ liên minh.

Cùng ngày, tên lửa Zilzal-1 của Houthi tiếp tục phóng vào vị trí tập trung quân của liên minh quân sự ở quận Majazat thuộc tỉnh Asir, gây một số thương vong.

Du kích Houthi đánh bại cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở tỉnh Asir. Video Yemen Press

Ngày 26.09.2019, Liên minh quân sự pháo kích dữ dội vào thành phố cảng Hodeidah và nhiều khu vực khác nhau thuộc thành phố Sana'a, đường phố số 50, và các khu dân cư trong thành phố Duraihmi đang bị bao vây.

Liên minh  quân sự tiến hành bắn phá khu vực Kilo 16, sử dụng máy ủi công binh xây dựng hầm hào chiến đấu, sử dụng không quân trinh sát để chuẩn bị không kích địa phận này.

Số dân thường thiệt mạng và bị thương trong địa phận tỉnh Hodeidah từ các cuộc không kích và pháo kích của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu, kể từ khi ký Thỏa thuận Stockholm tháng 12.2018, đã tăng lên đến 706 người, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em.

Ngày 26.09.2019, lực lượng Houthi tiến hành 2 cuộc tiến công liên tiếp vào lực lượng Liên minh quân sự vùng Vịnh do Ả rập Xê út hậu thuẫn trong địa phận tỉnh Bayda và vùng Taiz.

Một nguồn tin quân sự cho biết, du kích Houthi đánh vào trận địa phòng ngự của nhóm vũ trang Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn ở quận Qanyah thuộc tỉnh Bayda, diệt và làm bị thương một số tay súng.

Một tổ tên lửa chống tăng có điều khiển đánh vào vị trí chiến đấu của các tay súng Yemen được Ả rập Xê út hậu thuẫn tại địa phận huyện Al-Shagab thuộc tỉnh Taiz.

Lực lượng Houthi tiến công Liên minh quân sự vùng Vịnh trên địa phận tỉnh Taiz, Yemen. Video Yemen Press

Houthi cũng đánh bại 2 cuộc tấn công của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trong quận Al-Qahefah thuộc tỉnh Taiz, diệt và làm bị thương nhiều binh sĩ.

Những cuộc tấn công du kích liên tiếp diễn ra trên cả 2 chiến trường Yemen và Ả rập Xê út cho thấy, không kích và pháo kích của Liên minh quân sự vùng Vịnh không ngăn chặn được các đợt tấn công của lực lượng du kích Houthi.

Theo TGO
back to top