Ả rập Xê út tuyên bố phá hủy 1 tổ hợp tên lửa của Houthi, phong trào AnsarAllah khai mạc triển lãm quân sự Yemen

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 12/3, Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu thông báo, không quân Liên minh lại phá hủy một hệ thống phòng không khác của lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) trên địa phận tỉnh Ma'rib, miền trung Yemen.

Phát ngôn viên Liên minh quân sự, đại tá Turki al-Maliki tuyên bố, các cuộc không kích của không quân Liên quân phá hủy "tất cả các thành phần" của hệ thống phòng không và vô hiệu hóa "các chuyên gia nước ngoài" đang điều khiển tổ hợp vũ khí này.

Tài khoản Twitter của Liên quân công bố một video, cho biết đã phá hủy một bệ phóng tên lửa phòng không, ba đài radar và một trung tâm chỉ huy và điều khiển hỏa lực. Các chuyên gia không thể xác định bất kỳ vật thể nào trong video này. Không thể chắc chắn không quân Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu đã phá hủy một hợp vũ khí phòng không.

Hai ngày trước, các máy bay chiến đấu của Ả Rập Xê-út được cho là phá hủy một hệ thống phòng không tầm trung SA-6 “Gainful” do Liên Xô sản xuất của Houthis ở Ma'rib.

Cùng ngày tại Sanaa, thủ đô Yemen, phong trào Ansar Allah khai mạc một triển lãm quân sự, có tên là "Lãnh tụ Tử vì đạo", với sự tham gia của các quan chức chính trị và quân sự hàng đầu của chính phủ Cứu quốc Yemen.

Triển lãm thành tựu công nghiệp quốc phòng này, được tổ chức nhân kỷ niệm ngày tử vì đạo của Sayyid Hussein Badruddin al-Houthi, anh trai của lãnh tụ phong trào AnsarAllah Abdul-Malik al-Houthi.

Trong triển lãm lần này, phong trào Ansar Allah đã trưng bày các tên lửa Zulfaqar, Quds 2, Qasem 2, Saeer, các máy bay không người lái Sammad-4, Shahab.

Triển lãm được chia thành 6 khu: Lính thủy Đánh bộ, Pháo binh, Lính bắn tỉa, Vũ khí chống tăng thiết giáp, UAV và Tên lửa, giới thiệu nhiều nhiều loại vũ khí tiên tiến của lực lượng Houthi.

Các loại vũ khí trang bị được trưng bày trong triển lãm của AnsarAllah

Các loại vũ khí trang bị được trưng bày trong triển lãm của AnsarAllah

Theo TGO
back to top