Ả rập Xê út tuyên bố đánh chặn thành công nhiều tên lửa của Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 21.02.2020, theo tuyên bố của Liên minh quân sự vùng Vịnh, lực lượng phòng không Hoàng gia Ả rập Xê út (RSADF) đã đánh chặn thành công một cuộc tấn công tên lửa vào thành phố Yanbu phía tây của nước này.

Đại tá Turki al-Maliki - phát ngôn viên Liên minh cho biết - vào đầu giờ ngày 21.02.2020, RSADF đã đánh chặn thành một số tên lửa đạn đạo của lực lượng Houthi phóng đi từ Yemen.

Phát ngôn viên Liên minh khẳng định, những tên lửa này đã được phóng có chủ ý và hệ thống, nhằm vào những thành phố và dân thường của  Ả rập Xê út, ông coi đây là sự vi phạm trắng trợn luật nhân đạo quốc tế.

Truyền thông Ả rập Xê út công bố một số video, được cho là các tên lửa phòng không tầm xa Patriot đánh chặn một số vật thể bay trên không phận Yanbu. Một số vụ nổ đã diễn ra trong thành phố. Một vụ cháy nổ lớn được ghi lại và khẳng định là tên lửa bị bắn hạ bốc cháy. Không có thông tin khác về thương vong hay tổn thất cơ sở hạ tầng.

Phòng không Ả rập Xê út tuyên bố đánh chặn thành công nhiều tên lửa đạn đạo Houthis

Thành phố Yanbu nằm trên bờ biển phía tây Ả rập Xê út, cách những địa bàn mà lực lượng Houthi chiếm giữ ở phía bắc Yemen hơn 900 km. Thành phố này là cơ sở vận chuyển xăng dầu quan trọng, có ba nhà máy lọc dầu, một doanh nghiệp lớn sản xuất các sản phẩm nhựa từ hóa dầu, một số nhà máy hóa dầu khác.

Truyền thông kháng chiến Yemen cho biết, Houthi sẽ công bố một chiến dịch lớn bên trong lãnh thổ Ả rập Xê út trong vài giờ tới.

Trong vài năm qua, đơn vị tên lửa thuộc quân đội kháng chiến Yemen trong phong trào Houthi đã thực hiện hàng chục cuộc tấn công vào những căn cứ quân sự và cơ sở công nghiệp quan trọng của Ả rập Xê út.

Đặc biệt, cuộc tấn công bằng tên lửa và UAV vào các cơ sở công nghiệp dầu mỏ Abqaiq - Khurais năm 2019 gây ra hậu quả nặng nề cho nền kinh tế của Ả rập Xê út.

Theo TGO
back to top