Ả rập Xê út tuyên bố đánh chặn thành công 4 UAV tự sát của Houthi

(khoahocdoisong.vn) - Cuối ngày 24/7, Liên quân do Ả Rập Xê út dẫn đầu tuyên bố đánh chặn thành công 4 máy bay không người lái (UAV) mang bom tự sát và tên lửa đạn đạo của lực lượng Houthis (phong trào AnsarAllah) phóng từ Yemen.

Theo tuyên bố này, các UAV tự sát đang trên đường tấn công một số mục tiêu ở miền nam Ả rập Xê út. Tên lửa đạn đạo cũng đang bay đến thành phố Jizan phía nam của Ả rập Xê út.

Truyền thông Ả rập Xê út, dẫn tuyên bố của Liên quân cho biết, “Các cuộc tấn công thù địch của phiến quân Houthi nhằm vào dân thường và các mục tiêu dân sự đều bị ngăn chặn… Chúng tôi đang thực hiện các hoạt động chiến đấu để bảo vệ dân thường và các đối tượng dân sự khỏi các cuộc tấn công thù địch”.

Không quân Hoàng gia Ả rập Xê út thường sử dụng các máy bay chiến đấu F-15 đánh chặn các UAV bằng tên lửa không đối không tầm gần. Các hệ thống phòng không MIM-104 Patriot, do Mỹ triển khai trên lãnh thổ Ả rập Xê út để đánh chặn các tên lửa đạn đạo. Những vũ khí đánh chặn của Ả rập Xê út thường đắt gấp nhiều lần các phương tiện tấn công của Houthi.

Trang tin ISW News dẫn nguồn tin quân sự Yemen cho biết, lực lượng Houthi sử dụng một số UAV vũ trang tấn công các mục tiêu kinh tế, quân sự nhạy cảm ở thành phố Jizan thuộc Ả rập Xê út.

Giao chiến tiếp tục diễn ra gay gắt giữa Houthi và các lực lượng vũ trang Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi do Ả Rập Xê út hậu thuẫn ở các tỉnh Marib và al-Baydha.

Trên chiến trường tỉnh Baydha, lực lượng Houthi tiếp tục giao chiến với và các đơn vị Quân đội Quốc gia Yemen của tổng thống Mansur Hadi do Ả rập Xê-út hậu thuẫn ở quận Nate. Houthi giành quyền kiểm soát thị trận al-Barman thuộc quận Al-Zaher.

Lực lượng Houthi sử dụng tên lửa pháo binh phá hủy một trung tâm chỉ huy của Al-Qaeda ở tỉnh Baydha

Tại Chiến trường tỉnh Marib, lực lượng Houthi tiếp tục chiến đấu với Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu trong khu vực làng Nakhla, Tala'at al-Hamra và các cao điểm núi Balaq. Houthi giành lại hoàn toàn quyền kiểm soát quận Dash al-Haqan. Nhưng cuộc chiến ở tỉnh Marib tiếp tục kéo dài do Liên quân Ả rập Xê út đã tăng cường binh lực và các cuộc không kích trong vùng chiến sự.

Lực lượng Houthi tiến công trên chiến trường tỉnh Marib.

Lực lượng Houthi tiến công trên chiến trường tỉnh Marib.

Trong 48 giờ qua, không quân Liên quân Ả rập Xê út ném bom quận Sarwah 32 lần, quận Rahbah 3 lần, quận Maheliyah 3 lần thuộc tỉnh Marib và không kích 2 lần quận Nate 'thuộc tỉnh al-Baydha.

Liên minh do Ả rập Xê út tiếp tục tăng cường khả năng phòng thủ trên địa phận tỉnh Marib đồng thời tăng cường khả năng phòng không. Bộ máy lãnh đạo lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) tiếp tục thực hiện chiến lược tiến công ở Marib để giành chiến thắng ở các địa bàn khác. Đồng thời giảm thiểu các cuộc không kích của Ả rập Xê út bằng sử dụng UAV tự sát, thuyền bom không người lái điều khiển từ xa, tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình và tên lửa pháo binh hạng nặng...  tấn công thành công vào Ả rập Xê-út.

Theo TGO
back to top