Ả rập Xê út tuyên bố đánh chặn 2 tên lửa đạn đạo hướng vào thủ đô Riyadh

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 28.03.2020, theo nguồn tin địa phương, lực lượng phòng không Hoàng gia Ả rập Xê út đánh chặn thành công hai tên lửa đạn đạo trên bầu trời thủ đô Riyadh.

Đài truyền hình Al-Arabiya dẫn nguồn tin quân sự của Ả rập Xê út cho biết, ngoài 2 tên lửa bị đánh chặn phía trên thủ đô Riyadh, 1 tên lửa khác cũng bị chặn lại trên không phận thành phố Jazan, phía nam quốc gia này.

Theo Al-Arabiya người dân ở các quận phía bắc Riyadh phát hiện vụ nổ trên không đầu tiên vào 11h20 tối ngày 28.03, và chia sẻ trên mạng xã hội video ghi lại cảnh tên lửa bay trên bầu trời địa phương. Chưa có lực lượng nào xác nhận trách nhiệm cuộc tấn công.

Đầu tháng 2, truyền thông nhà nước Ả rập Xê út cho biết, phòng không quốc gia này, với sự giúp đỡ của các chuyên gia quân sự Mỹ, đã phá hủy một số tên lửa đạn đạo được phóng từ thủ đô Sanaa của Yemen.

Thông thường, phong trào Houthi của Yemen không che dấu và chối bỏ các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo mà thường đưa ra tuyên bố ngay sau khi tấn công. Việc Houthi không có bình luận hoặc xác nhận khiến vụ tấn công tên lửa trở nên bí ẩn.

Tháng 03.2020, bùng phát dịch COVID-19, chính quyền kháng chiến Yemen thuộc phong trào Houthi và chính phủ Yemen của tổng thống Mansur Hadi và Liên minh do Ả rập Xê út dẫn đầu đã hoan nghênh lời kêu gọi ngừng bắn của Tổng thư ký LHQ, ông Antonio Guterres.

Tên lửa đạn đạo bay trên bầu trời thành phố Riyadh, thủ đô Ả rập Xê út

Theo TGO
back to top