Ả rập Xê út công bố video đánh chặn UAV mang bom của Houthis

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 26/3, truyền thông Liên quân do Ả rập Xê-út dẫn đầu công bố video, ghi lại cảnh đánh chặn máy bay không người lái (UAV) mang bom tự sát do lực lượng Houthi (phong trào Ansar Allah) phóng từ Yemen vào lãnh thổ Vương quốc Dầu mỏ.

Trong video, các máy bay chiến đầu của Liên quân do Ả rập Xê út dẫn đầu, sử dụng tên lửa không đối không đánh chặn 5 vật thể bay trên không, được xác định là UAV vũ trang trên cự ly gần.

Truyền thông phong trào AnsarAllah thông báo, lực lượng không quân kháng chiến Yemen đã thực hiện một cuộc tấn công quy mô lớn, có mật danh là “Chiến dịch Ngày Quốc gia Phục sinh” vào Ả Rập Xê-út.

Các mục tiêu bị UAV và tên lửa Houthi tấn công

Các mục tiêu bị UAV và tên lửa Houthi tấn công

Lực lượng vũ trang kháng chiến Yemen phóng 18 UAV mang bom tự sát Samad-3 và Qasef-2K cùng với 8 tên lửa các loại Zulfiqar, Badir và Saeer vào các mục tiêu nhạy cảm quan trọng ở miền nam, đông và tây Ả rập Xê út. Liên quân tuyên bố đánh chặn thành công 8 UAV và một tên lửa.

Trạm phân phối xăng dầu tại tỉnh Jizan bị phá hủy

Bộ Năng lượng Ả rập Xê út thừa nhận, một trạm phân phối các sản phẩm xăng dầu ở Jizan bị tấn công. Anh vệ tinh mới cho thấy cơ sở kinh doanh xăng dầu bị thiệt hại. Lực lượng Houthi cũng sử dụng một số UAV tấn công sân bay quân sự Khamis Mushait.

Hỏa hoạn tại trạm phân phối xang dầu ở Jizan

Liên minh Quân sự do Ả Rập Xê-út khi công bố video đánh chặn các UAV cho thấy, lực lượng không quân Ả rập Xê út đã buộc phải sử dụng các tên lửa không đối không đắt tiền để đánh chặn các UAV rẻ tiền của Houthi, cũng như buộc phải sử dụng hệ thống phòng không Patriot đắt giá để chống lại các cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo từ Yemen. Cuộc chiến tranh đã chuyển vào trong lãnh thổ Vương quốc Dầu mỏ nhưng Riyadh vẫn quyết theo đuổi đến cùng.

Theo TGO
back to top