99.9% bệnh nhân hài lòng sau tán sỏi

(khoahocdoisong.vn) - Hội tụ 3 yếu tố “vàng” gồm bác sĩ giỏi, thiết bị thế hệ mới, công nghệ cao, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc (Thu Cúc) hiện nổi lên là địa chỉ điều trị hàng đầu trong điều trị sỏi tiết niệu khu vực Hà Nội và phía Bắc. Hiện nay, tán sỏi công nghệ cao là giải pháp ưu việt và tiên tiến nhất, giúp loại bỏ sỏi hiệu quả mà an toàn, nhẹ nhàng. Thời gian qua đã có rất nhiều bệnh nhân đến điều trị tại Thu Cúc và tuyệt đại đa số bệnh nhân đã hài lòng sau tán sỏi tại đây.

Hiệu quả cao về nhiều mặt qua tâm sự bệnh nhân

Lời kể rất chân thực của một bệnh nhân nữ là chị Trang (Hoàng Mai, Hà Nội) - người vừa được BSCKII Phạm Huy Huyên tán sỏi qua da cho thấy phương pháp này dễ chịu thế nào. Chị cho biết: “Còn nhớ lúc tán sỏi qua da xong, đưa tay lên sờ lưng chỉ có đúng 1 vết bé tí. Ai cũng hỏi có đau không nhưng sự thật là chỉ hơi nhức nhối một chút thời gian đầu, còn sau đó thì hoàn toàn bình thường”.

Chị Trang là một trong số rất nhiều bệnh nhân được BSCKII Phạm Huy Huyên điều trị sỏi thận kích thước lớn thời gian qua đều có phản hồi hài lòng với các phương pháp Tán sỏi công nghệ cao tại Thu Cúc.

Không chỉ những bệnh nhân tại Hà Nội và các vùng lân cận, hiện nay ngày càng có nhiều trường hợp bệnh nhân từ các tỉnh xa xôi, miền núi tới Thu Cúc chữa trị bằng tán sỏi công nghệ cao. Xin trích lời anh Hùng (50 tuổi, từ Bắc Kạn xuống Hà Nội để chữa sỏi thận 2.4cm): “Tôi dùng thuốc gần 1 năm mà sỏi vẫn hoàn sỏi. Cũng đã đến nhiều viện rồi, chỗ nào cũng bảo mổ mở với mổ phanh, may mà biết thông tin ở Thu Cúc có tán sỏi ít tác động nên tôi lặn lội xuống. Cũng bõ công, hết sỏi mà nhẹ nhàng. Tôi được tán sỏi ngoài cơ thể nên làm xong được về ngay, đỡ bao công sức”.

 Liên tục cập nhật công nghệ mới, đầu tư máy móc hiện đại nhất

Thu Cúc vừa tổ chức rất thành công “Hội thảo Đột phá công nghệ trong điều trị sỏi tiết niệu”, qua đó thông tin rộng rãi đến người dân về những tiến bộ trong công nghệ trị sỏi mới nhất hiện nay, ứng dụng công nghệ cao không phẫu thuật. Đây là một trong chuối hoạt động được hệ thống y tế Thu Cúc tiến hành với mong muốn giúp khách hàng chủ động tán sạch sỏi nhanh chóng, an toàn.

Với nỗ lực chung tay cùng cộng đồng giảm thiểu thiệt hại kinh tế và biến chứng sức khỏe trên bệnh nhân sỏi tiết niệu, Thu Cúc thời gian qua đã đầu tư mạnh, hội tụ 3 yếu tố vàng là bác sĩ giỏi, công nghệ hiện đại và chi phí tiết kiệm, để trở thành một trong những đơn vị dẫn đầu trong ngành ngoại tiết niệu, chủ động đưa phương pháp tán sỏi công nghệ cao đến đại đa số người dân.

Trong số các bác sĩ ngoại khoa tại đây, BSCKII Phạm Huy Huyên, Trưởng Khoa Ngoại của Thu Cúc, đồng thời là Phó Chủ tịch Hội Thận – Tiết niệu miền Bắc và nguyên Trưởng khoa Ngoại Tiết niệu của Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, được vinh danh “Bàn tay vàng” trong lĩnh vực tiết niệu.

Thu Cúc cũng đồng thời làm chủ tất cả các kỹ thuật công nghệ cao điều trị mọi loại sỏi tiết niệu ở mọi kích thước một cách nhanh chóng và ít xâm lấn nhất, trong đó có phương pháp tán sỏi ngoài cơ thể hoàn toàn không cần mổ.

Không chỉ có nhiều thế mạnh về điều trị sỏi tiết niệu, Thu Cúc luôn dành những chính sách ưu đãi về giá rất thiết thực, vì quyền lợi của người dân. Vừa qua, để giảm thiểu chi phí cho người bệnh,Thu Cúc đã tài trợ 1.000 ca tán sỏi ngoài cơ thể với ưu đãi giảm đến 50% chi phí.

Tác dụng thực tế của tán sỏi công nghệ cao tại Thu Cúc

Hiện nay, Thu Cúc đang tập trung thực hiện 3 phương pháp tán sỏi được đánh giá là ưu việt và dễ áp dụng nhất, bao gồm tán sỏi ngoài cơ thể, tán sỏi nội soi qua da đường hầm nhỏ và tán sỏi nội soi ngược dòng sử dụng laser.

Với tán sỏi ngoài cơ thể, bệnh nhân hoàn toàn không bị động chạm dao kéo trên người mà vẫn sạch sỏi, không gây mê, tán xong được về ngay, không cần dùng thuốc dài ngày. Không những thế, chi phí thực hiện phương pháp này rất thấp, nhất là so với các kỹ thuật khác. Đó là chưa kể những ưu đãi từ phía bệnh viện Thu Cúc.

Còn tán sỏi qua da lại là giải pháp tuyệt vời thay thế mổ mở. Nếu như trước kia nhiều bệnh nhân có sỏi thận lớn trên 2cm thường phải mổ mở, thì phương pháp tán sỏi qua da xuất hiện, đã loại bỏ sỏi triệt để mà không phải mổ mở, đỡ lo tổn hại sức khỏe, cũng không sợ bị sẹo. Bác sĩ chỉ cần tạo 1 vết trích rất nhỏ 5mm trên da để tạo một đường hầm đến nơi có sỏi, sau đó tán vụn sỏi bằng sóng siêu âm hoặc laser. Các mảnh sỏi được gắp hoặc hút ra ngoài, không sót sỏi, hầu như không bị sẹo. Bệnh nhân rất ít đau, an toàn, nhanh bình phục và xuất viện sớm. Tán sỏi qua da giúp bảo toàn sức khỏe và chức năng thận gấp nhiều lần so với mổ mở.

Về tán sỏi nội soi ngược dòng, đây là cách điều trị ưu việt áp dụng được cho tất cả sỏi niệu quản ở mọi vị trí, mọi kích thước. Phương pháp này thực hiện theo đường dẫn nước tiểu nên không có vết mổ, không có các biến chứng của phẫu thuật, tỷ lệ sạch sỏi 100%.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top