91% bệnh nhân Covid-19 ở Việt Nam đã được chữa khỏi

Đến nay tình hình dịch cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Số ca mắc trong cộng đồng giảm 44,7% so với 2 tuần trước. Nhiều địa phương không ghi nhận ca mắc mới.

Theo số liệu do Sở Y tế các tỉnh, thành phố, đến nay cả nước có 760.801 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi. Số bệnh nhân nặng đang điều trị là 5.014 ca.

Tại đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay): Số ca nhiễm mới ghi nhận trong nước là 831.523 ca, trong đó có 759.622 bệnh nhân đã được công bố khỏi bệnh (chiếm tỷ lệ trên 91%) và 20.442 ca tử vong, chiếm tỷ lệ 2,4%.

Có 9/62 tỉnh, thành phố đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp nhiễm mới trong nước: Bắc Kạn, Tuyên Quang, Lai Châu, Hòa Bình, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Hải Phòng, Thái Bình.

sang-10-10-vn1.jpg
Chăm sóc điều trị bệnh nhân COVID-19.

Phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 ngày 9/10, Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, tỷ lệ mắc bệnh trên 1 triệu dân xếp thứ 9/11 trong số các nước ASEAN, thứ 155/223 trong số quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tính đến nay, các Trung tâm hồi sức tích cực tại các tỉnh phía Nam đã tiếp nhận 13.206 ca bệnh nặng và nguy kịch, trong đó số ca khỏi bệnh hoặc chuyển tầng thấp hơn để điều trị tiếp là 7.120 ca, chiếm 53,9%.

Bộ Trưởng đánh giá, đến nay tình hình dịch cơ bản được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc. Các địa phương thực hiện giãn cách xã hội và tăng cường giãn cách xã hội đã kiểm soát được tình hình. Tại TPHCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, số ca nhiễm mới và tử vong đã giảm rõ rệt.

Công tác an sinh xã hội được đảm bảo; an toàn trật tự xã hội được giữ vững; đời sống của nhân dân trong vùng dịch được ổn định.

Tuy nhiên, Ban Chỉ đạo nhận định, tình hình dịch bệnh trên thế giới và ở nước ta còn diễn biến phức tạp, khó lường; còn nguy cơ bùng phát các đợt dịch mới ở bất cứ đâu, bất kỳ khi nào, nhất là thời gian qua đã có số lượng lớn người dân di chuyển về quê từ các địa phương nới lỏng giãn cách xã hội, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra đợt dịch tiếp theo.

Công tác phòng, chống dịch vẫn là nhiệm vụ trọng tâm, cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện, nhất là để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với mục tiêu bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của nhân dân; khôi phục và phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an dân, an sinh, trật tự an toàn xã hội.

Theo Đời sống
Điều trị polyp rốn

Điều trị polyp rốn

Ở trẻ sơ sinh, thông thường rốn sẽ tự rụng sau 7 - 10 ngày và sau khoảng 2 tuần thì rốn khô và liền hẳn. Một số trẻ gặp tình trạng rốn rụng chưa hết, còn lại một phần niêm mạc rốn gây tiết dịch thường xuyên gọi là polyp rốn, hay còn gọi là u hạt rốn.
back to top