9 thực phẩm cần tránh xa khi mắc bệnh thủy đậu

Thủy đậu là bệnh gây ra những tổn thương rõ rệt trên làn da, đòi hỏi cần có cách chăm sóc và điều trị phù hợp. Khi bị thủy đậu, bạn nên ghi nhớ 9 thực phẩm cần tránh dưới đây để giúp bệnh nhanh khỏi, tránh được những biến chứng nguy hiểm.

Trái cây họ cam quýt không tốt cho người bị bệnh thủy đậu

Thực phẩm quá nhiều chất béo

Tránh những thực phẩm có chất dinh dưỡng bão hòa cao khi mắc thủy đậu. Ví dụ: Thịt, dừa khô, bơ, dầu cá, sôcôla đen, các loại hạt và phô mai vì những thực phẩm này giàu chất béo bão hòa, dẫn đến mụn nước bị viêm, làmgiảm sức đề kháng, khiến bệnh lâu khỏi.

Trái cây họ cam quýt

Các trái cây họ cam quýt không thích hợp khi mụn thủy đậu đang mọc trong miệng và cổ họng.Vậy nên, khi mắc bệnh thủy đậu, bạn cần hạn chế ăn hoặc uống nước chanh, nước cam bởi chúng có chứa hàm lượng axit cao nên thường gây kích ứng vết loét, khiến người bệnh đau đớn.

Các sản phẩm từ sữa

Tránh tiêu thụ các sản phẩm từ sữa như: Sữa, kem, bơ và pho mát vì chúng khiến người bệnh bị ngứa nhiều hơn, dẫn đến vết thương lâu lành.

Thực phẩm giàu arginine

Arginine là axit amin thiết yếu. Trong trường hợp thủy đậu, arginine hoạt động như một axit amin giúp thúc đẩy sự sao chép của virus, làm bệnh thủy đậu trở nên nghiêm trọng và kéo dài hơn. Vì vậy, người bệnh cần tránh các thực phẩm chứa nhiều arginine như: Đậu phộng, óc chó, hạt cây, hạt và nho khô.

Thức ăn chiên, rán

Đồ ăn nhanh sẽ làm bệnh thủy đậu thêm trầm trọng, khiến bạn cảm thấy nặng nề, mệt mỏi hơn. Ngoài ra, tiêu thụ quá nhiều dầu, ăn đồ chiên, rán có thể gây nóng trong cho bệnh nhân thủy đậu.

Thức ăn mặn

Khi mụn nước thủy đậu mọc trong miệng, các thức ăn mặn có thể gây kích ứng và đau. Ngoài ra, chúng còn khiến cơ thểngười bệnh dễ bị mất nước, gây ngứa và để lại sẹo lớn.

Thức ăn vặt

Trong suốt quá trình mắc thủy đậu, người bệnh nên tránh thức ăn vặt vì nó khiến bệnh trầm trọng, khó phục hồi.

Thức ăn cay

Những thực phẩm có vị nóng, cay như tiêu, ớt… người bệnh thủy đậu không nên sử dụng. Nguyên nhân là do chúng sẽ làm cơ thể nóng lên, tăng mức độ viêm nhiễm ở các nốt mụn, gây ngứa ngáy, khó chịucho bệnh nhân.

Cà phê, chocolate

Cơ thể bạn cần được làm mát bên trong để bệnh thủy đậu nhanh khỏi hơn. Tuy nhiên, tiêu thụ các thực phẩm như cà phê, chocolate sẽ kích thích tổn thương da, khiến các nốt mụn lan rộng, ngứa nhiều và lâu khỏi.

Nếu bạn muốn thoát khỏi bệnh thủy đậu một cách nhanh chóng thì nên loại bỏ những thực phẩm này trong chế độ ăn uống hàng ngày.

Giải pháp mới điều trị thủy đậu từ nano bạc

Là một trong những nước ở vùng nhiệt đới, Việt Nam cũng không tránh khỏi sự “tấn công” của bệnh thủy đậu vào mùa Đông – Xuân. Chúng ta càng lo lắng hơn khi trẻ nhỏ là đối tượng mắc bệnh với làn da và hệ miễn dịch còn non nớt.

Trước thực tế đó, bên cạnh việc khuyên người bệnh nên hạn chế các nhóm thực phẩm trên, các nhà khoa học đã nghiên cứu ra sản phẩm kem bôi với thành phần chính là nano bạc có tác dụng tiêu diệt mọi vi khuẩn, virus gây bệnh một cách nhanh chóng mà lại rất an toàn cho da.

Đặc biệt, khi nano bạc được kết hợp cùng chitosan và dịch chiết xoan Ấn Độ trong sản phẩm gel bôi tiện dùngsẽ giúp đẩy nhanh quá trình làm lành vết thương, ngăn ngừa sẹo ở các bệnh ngoài da do nhiễm virus như: thủy đậu, zona, tay chân miệng, sởi… với độ an toàn cao, rất phù hợp cho đối tượng là trẻ nhỏ.

Khi bị thủy đậu, bên cạnh tránh những loại thực phẩm như đã nêu ở trên, bạn cần chú ý giữ gìn vệ sinh thân thể sạch sẽ, tắm rửa bằng nước ấm nhẹ nhàng, tránh để bọng nước vỡ ra sẽ lây lan sang các vùng còn lại. Và kiên trì bôi gel Subạc ngày 3-4 lần để tránh bị sẹo.

Gel làm sạch da Subạc – Giải pháp toàn diện đối với bệnh ngoài da do nhiễm virus

Gel làm sạch da Subạc  Sản phẩm giúp làm sạch, sát khuẩn, phòng ngừa viêm niêm mạc miệng, điều trị các bệnh ngoài da do nhiễm virus như: herpes, thủy đậu, zona, tay chân miệng, sởi; giúp tái tạo da, ngăn hình thành sẹo trong các trường hợp bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt… với độ an toàn cao, rất phù hợp cho đối tượng là trẻ nhỏ.

Truy cập trang web: http://benhvirus.com để biết thêm thông tin

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0916757545/ 0916755060

Quốc Anh

Theo Đời sống
back to top