9 ngôi sao hành động xuất sắc của châu Á

Rina Takeda đến từ Nhật Bản là sao nữ duy nhất xuất hiện trong danh sách những diễn viên phim hành động xuất sắc của South China Morning Post.
sao phim hanh dong xuat sac cua chau A anh 1

Chân Tử Đan: Thành công và dấu ấn của ngôi sao Trung Quốc được ghi nhận qua loạt phim Diệp Vấn cùng hàng loạt tác phẩm Hollywood, trong đó có Rogue One. Sớm được công nhận khi hợp tác cùng Lý Liên Kiệt trong Once Upon a Time in China II, Tử Đan đã dành phần lớn thời gian hồi thập niên 90s để rèn võ thuật và giúp đỡ những ngôi sao kém hơn nâng cao khả năng võ thuật. Ảnh: Pinterest.

sao phim hanh dong xuat sac cua chau A anh 2

Ngô Kinh: Trung Quốc đại lục trở thành thị trường màu mỡ cho tài tử trưng trổ khả năng võ thuật và diễn xuất tuyệt vời. Theo SCMP, vai diễn sát thủ áo trắng của Ngô Kinh trong Sát Phá Lang (2005) gần như làm lu mờ đối thủ. Sau đó, Ngô Kinh làm nên lịch sử với bộ phim Wolf Warrior 2 do anh viết kịch bản, sản xuất, đạo diễn và đóng chính. Doanh thu 5,68 tỷ NDT (877 triệu USD) của phim tại phòng vé Trung Quốc vẫn là bất khả chiến bại. Ảnh: SCMP.

sao phim hanh dong xuat sac cua chau A anh 3

Trương Tấn: Nam diễn viên xuất thân là võ sĩ và cựu vận động viên wushu. Đối với sự nghiệp phim ảnh, Trương Tấn đã giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại Giải thưởng Điện ảnh Hong Kong lần thứ 33. Từ sao đóng thế kép của Chương Tử Di trong Ngọa hổ tàng long, Trương Tấn đã thăng hạng trở thành tên tuổi có chỗ đứng như hiện nay. Tác phẩm nổi tiếng của anh phải kể đến Diệp Vấn. Ảnh: Nerd Reactor.

sao phim hanh dong xuat sac cua chau A anh 4

Tony Jaa: Vua kunfu Thái Lan nổi lên từ loạt phim Ong-Bak (2003). Tác phẩm do Prachya Pinkaew đạo diễn gây ấn tượng với giới chuyên môn quốc tế, đặc biệt ở việc Tony Jaa tự thực hiện tất cả pha nguy hiểm mà không cần cascadeur. Về sau, anh tiếp tục chiêu đãi khán giả những màn hành động đã mắt với Sát Phá Lang 2, Fast and Furious 7, xXx: The Return of Xander Cage, và gần đây nhất là Detective Chinatown 3. Ảnh: Twitter.

sao phim hanh dong xuat sac cua chau A anh 5

Iko Uwais: Tác phẩm hành động của Indonesia The Raid (2011) đã giới thiệu một loạt tài năng bủng nổ mới, trong đó phải kể nam chính Iko Uwais - người có khuôn mặt tươi tắn, che giấu sức mạnh trong phong cách chiến đấu truyền thống của võ thuật pencak silat. Vào năm 2015, đạo diễn J.J. Abrams đã mời Uwais tham gia vào phần phim Star Wars: The Force Awakens. Ảnh: Pinterest.

sao phim hanh dong xuat sac cua chau A anh 6

Joe Taslim: Ngoài Iko Uwais thì The Raid cũng là bệ phóng vững chắc cho người đồng hương Joe Taslim, 40 tuổi. Sau bộ phim ăn khách, Taslim gia nhập Fast & Furious 6, Star Trek Beyond, xuất hiện trong loạt phim Warrior. Năm 2018, anh tái hợp với Iko Uwais ở dự án kinh dị The Night Comes for Us. Gần nhất, anh đóng Mortal Kombat. Ảnh: Screenrant.

sao phim hanh dong xuat sac cua chau A anh 7

Ma Dong Seok: Ma Dong Seok nổi lên như hiện tượng với diễn xuất thăng hoa trong Train to Busan. Đối diện đám thây ma hung hãn, nhân vật phải tự cứu lấy mình. Nổi tiếng sau một đêm, tài tử Hàn Quốc đã được trao cơ hội tham gia các phim thuộc thể loại gay cấn như The Outlaws, Unstoppable, Along with the Gods: The Last 49 Days... Sắp tới, "ông chú cơ bắp" sẽ góp mặt trong tác phẩm Marvel Eternals. Ảnh: Pinterest.

sao phim hanh dong xuat sac cua chau A anh 8

Rina Takeda: Trong số tất cả tài năng nữ mới của lĩnh vực hành động châu Á, khó có ai phủ nhận sức hút của ngôi sao Nhật Bản này. Nữ diễn viên lần đầu quay phim năm 17 tuổi đã được nhận vai chính tác phẩm High Kick Girl. Với đai đen võ karate, Takeda tiếp tục gây chú ý với các phim võ thuật như Karate Girl, Danger Dolls, vai phụ ở bom tấn Attack on Titan. Mới bước sang tuổi 30 hồi đầu tháng 6, Takeda còn rất nhiều cơ hội để tỏa sáng. Ảnh: Pinterest.

sao phim hanh dong xuat sac cua chau A anh 9

Hiroyuki Sanada: Tuy lớn tuổi nhất trong danh sách (61 tuổi), Sanada không có dấu hiệu hoạt động ít đi. Thực tế, sự nghiệp của ông đang nở rộ nhờ các vai diễn trong Avengers: Endgame, Army of the DeadMortal Kombat. Là truyền nhân của huyền thoại Nhật Bản Sonny Chiba, Sanada học karate và shorinji kempo từ nhỏ. Vai diễn trong phim Hollywood đầu tiên của Sanada là chiến binh nóng tính của bộ phim sử thi The Last Samurai. Kể từ đó, ông đã củng cố vị trí của mình như một trong những diễn viên châu Á tài năng nhất Hollywood. Ảnh: Deadline.

Theo zingnews.vn
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top