9 lời khuyên hữu ích dành cho phụ nữ ngoài 40

Phụ nữ trên 40 tuổi hợp với kiểu trang điểm nhẹ nhàng, tinh tế. Tông màu nâu trầm xám nhạt hoặc màu be mang lại vẻ đẹp tự nhiên của bạn và che bớt nếp nhăn khi bạn cười.

Ở độ tuổi ngoài 40, cửa ngõ của thời kỳ mãn kinh, bạn không nên mải miết chạy theo xu hướng làm đẹp thịnh hành của giới trẻ bởi xu hướng đó khó hợp với lứa tuổi của bạn. Bạn nên làm gì để luôn giữ được vẻ đẹp của mình?

Dưới đây là một số mẹo trang điểm cần thiết cho phụ nữ trên 40 tuổi.

1. Thay đổi chế độ ăn uống của bạn

Khi có tuổi, cơ thể của bạn có nhu cầu dinh dưỡng khác trước. Dù bạn có tin hay không thì rất nhiều các loại thực phẩm bạn ăn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và làn da của bạn. Nếu bạn đang ăn một chế độ ít vitamin,hãy nhanh chóng thay đổi vì làn da của mình. Vitamin và khoáng chất giúp giảm dấu hiệu lão hóa. Chế độ ăn uống thích hợp cung cấp tất cả những thứ làn da bạn cần để tái tạo. Việc trang điểm sẽ mịn màng hơn.

2. Dùng mặt nạ dưỡng ẩm

Mặt nạ dưỡng ẩm giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da. Nhờ đó làn da của bạn sẽ trở nên mỡ màng mà không cần phải chăm sóc cầu kì.

3. Chăm sóc da sau khi làm sạch

Chỉ chăm sóc da sau khi đã được làm sạch. Mặt nạ ban đêm là một ý tưởng hay và đặc biệt phù hợp cho việc trị mụn trứng cá. Thời gian này cũng là thời điểm tốt cho việc thoa kem điều trị nám

4. Bôi kem dưỡng ẩm

Hãy đầu tư một hũ kem dưỡng ẩm chất lượng. Thoa đều trên khuôn mặt bạn, đặc biệt là vùng xung quanh mắt và môi. Nó không chỉ giúp làm ẩm da của bạn trong ngày, mà còn cung cấp thêm một lớp bảo vệ chống lại các tia UV và bụi bẩn có thể thấm qua lỗ chân lông.

5. Sử dụng phấn nền dạng bột

Phấn nền dạng lỏng có xu hướng thấm vào những vùng có nếp nhăn. Điều này làm các nếp nhăn rõ hơn khiến bạn trông già hơn thực tế. Phấn nền dạng bột khắc phục được nhược điểm đó

6. Trang điểm nhẹ nhàng, tinh tế

Phụ nữ trên 40 tuổi hợp với kiểu trang điểm nhẹ nhàng, tinh tế. Tông màu nâu trầm xám nhạt hoặc màu be mang lại vẻ đẹp tự nhiên của bạn và che bớt nếp nhăn khi bạn cười.

7. Thận trọng với lớp son lót

Lớp son lót được dùng để tạo ra nền môi cơ bản trước khi thoa son. Sử dụng lớp son lót chất lượng không bị phai sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc thay đổi màu son nếu cảm thấy chưa ưng ý. Nếu không có lớp lót, son môi của bạn có thể bị nhem và làm mất dáng của đôi môi. Bạn có thể thay thế bằng chì kẻ viền môi nếu không có son lót.

8. Hãy sáng tạo với thỏi son của bạn

Nhũ và son bóng không phù hợp với phụ nữ trên 40 giống như các bạn trẻ khác,. Tuy nhiên, bạn cũng có thể dùng các loại son nhũ màu trầm. Với loại son đỏ đậm phụ nữ trẻ có vẻ ít phù hợp nhưng lại rất ổn với bạn. Hãy thử nhiều loại son khác nhau nếu bạn muốn vì nó là một trong những đồ trang điểm khiến bạn hào hứng nhất.

9. Sử dụng tóc để che đi khuyết điểm của gương mặt

Theo tuổi tác, phụ nữ có xu hướng tăng cân và khuôn mặt cũng đầy đặn hơn. Nếu lựa chọn được kiểu tóc phù hợp, bạn cũng có thể làm khiến cho khuôn mặt gọn gàng và trẻ trung hơn. Trang điểm mắt ấn tượng cũng đem lại một cái nhìn trẻ trung nếu phù hợp với kiểu tóc này.

Mai Hương/Học viện Quân Y (Theo the Beauty)/SKĐS

Theo Đời sống
Làm sạch vòi hoa sen

Làm sạch vòi hoa sen

(khoahocdoisong.vn) - Vòi hoa sen chứa nhiều cặn bẩn đến không ngờ. Sau một thời gian sử dụng các khoáng chất có trong nước sẽ tích tụ và bám vào đầu vòi khiến các lỗ phun nước bám đầu cặn đen, nước phun ra chỗ mạnh chỗ yếu.
Làm đông đá nhanh

Làm đông đá nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Có việc cần dùng đá ngay mà trong tủ lạnh lại không có, bạn có thể sử dụng kinh  nghiệm làm đá đông ngay của chị Nguyễn Huyền Anh (Hà Nội).
 Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

Đuổi côn trùng bằng bã cà phê

(khoahocdoisong.vn) - Không chỉ là một thức uống nhiều người yêu thích, cà phê còn có nhiều tác dụng hơn thế, đặc biệt là xua đuổi côn trùng và ốc sên gây hại cây trồng.
Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

Làm sạch ngăn đá tủ lạnh nhanh

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người thường quên dọn dẹp sạch sẽ ngăn đá khi làm vệ sinh cho tủ lạnh. Theo chị Trần Hồ Thu (Hà Nội), việc làm sạch, dọn dẹp ngăn đá trong tủ lạnh khá đơn giản.
back to top