87,8% thí sinh thi tốt nghiệp THPT sử dụng kết quả tuyển sinh đại học

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT tại 2.243 điểm thi với trên 42.000 phòng thi. Thí sinh F0 có phòng thi riêng. 87,8% thí sinh thi tốt nghiệp THPT sử dụng kết quả tuyển sinh đại học.

Chiều 6/7, tại 2.243 điểm thi trên cả nước, hơn 1 triệu thí sinh đã tập trung để làm thủ tục dự thi và nghe phổ biến quy chế thi.

Theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và đào tạo, các địa phương phải bố trí phòng thi riêng cho thí sinh nhiễm COVID-19 (F0), thí sinh nghi ngờ là F0 và phòng thi dự phòng khi có sự cố. Thí sinh F0 có lối đi riêng vào điểm thi và được áp dụng các biện pháp cách ly. Cán bộ coi thi, cán bộ giám sát cũng được trang bị đồ bảo hộ khi làm nhiệm vụ.

Trong ngày làm thủ tục dự thi, thí sinh kiểm tra lại thông tin cá nhân để điều chỉnh sai sót, được lưu ý những việc được và không được làm. Đặc biệt, thí sinh được hướng dẫn khu vực để đồ dùng tư trang cách phòng thi 25 mét để phòng chống việc gian lận bằng thiết bị tinh vi.

thi-thpt-ha-noi-16570939428511479922545.jpg
87,8% thí sinh thi tốt nghiệm THPT sử dụng kết quả tuyển sinh đại học

Theo số liệu của Bộ Giáo dục và đào tạo, có 880.114 thí sinh dự thi vừa để xét tốt nghiệp, vừa sử dụng kết quả tuyển sinh đại học, chiếm 87,8% so với tổng số thí sinh đăng ký dự thi. Số thí sinh dự thi chỉ để xét tốt nghiệp chiếm 8,29% và số thí sinh dự thi để sử dụng kết quả tuyển sinh chiếm 3,91%.

Kỳ thi sẽ diễn ra trong hai ngày 7 và 8-7 với 5 bài thi. Mỗi thí sinh sẽ dự thi 4 bài gồm: toán, ngữ văn, ngoại ngữ và chọn 1 trong hai bài thi tổ hợp là khoa học tự nhiên và khoa học xã hội. Ngoài bài Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại đều thi theo hình thức trắc nghiệm.

Hà Nội có gần 98.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm nay. Đây là địa phương có số thí sinh đông nhất cả nước, Toàn thành phố có 181 điểm thi chính thức và 60 điểm thi dự phòng với gần 4.600 phòng thi. Hà Nội huy động 14.000 cán bộ, giáo viên làm nhiệm vụ tại kỳ thi, chưa kể lực lượng dự phòng.

Các điểm thi có địa điểm chật hẹp ở khu vực nội thành Hà Nội đều áp dụng hình thức tiếp nhận đồ dùng, tư trang của thí sinh ngay tại sân trường thi và để trong các túi nilông, thùng caton. Các thùng này được đóng kín, ghi rõ số phòng thi và di chuyển đến vị trí cách xa khu vực thi, có mái che để dự phòng trời mưa.

Tại nhiều điểm thi, giám thị phổ biến kỹ về những thiết bị được phép mang vào phòng thi. Trong đó lưu ý thí sinh lựa chọn máy tính cầm tay nằm trong danh mục được Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Thí sinh không mang điện thoại, các thiết bị có khả năng thu phát trực tiếp vào phòng thi. Các trường hợp thiết bị mang vào phòng thi không sử dụng hoặc tắt nguồn, hết pin đều bị xử lý kỷ luật ở mức cao nhất là đình chỉ thi.

Giám thị cũng lưu ý thí sinh sắp xếp thời gian đến điểm thi sớm hơn để đề phòng bị muộn do mưa lớn đường ngập, ùn tắc giao thông... dẫn đến bị muộn sau giờ phát đề thi, không được dự thi.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top