83 cá thể động vật hoang dã được tái thả lại tự nhiên

(khoahocdoisong.vn) - Đêm 24/9, Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW) cùng với Vườn quốc gia Cúc Phương đã hỗ trợ Chi cục Kiểm lâm TPHCM tái thả thành công 83 các thể động vật hoang dã về tự nhiên...

Đêm 24/9, Trung tâm Bảo tồn Động vật hoang dã tại Việt Nam (SVW) cùng với Vườn Quốc gia Cúc Phương đã hỗ trợ Chi cục Kiểm lâm TPHCM tái thả thành công 83 các thể động vật hoang dã về tự nhiên an toàn, đồng thời chuyển giao một cá thể vượn má hung để tiếp tục tập huấn trước khi tái thả. Tất cả 83 cá thể động vật hoang dã thuộc 16 loài khác nhau đều được cứu hộ tại Trạm cứu hộ Củ Chi trong năm 2020, được gắn chip trước khi tái thả. Hầu hết các cá thể động vật này được các cá nhân, tổ chức tự nguyện giao trong thời gian vừa qua. Sau khi tái thả thành công 83 cá thể động vật trên, các cán bộ Trung tâm SVW và Vườn Quốc gia Cúc Phương tiếp tục hành trình quay về Trạm cứu hộ động vật hoang dã Củ Chi để tiếp nhận 12 cá thể động vật chưa được tái thả khác về cứu hộ tại Vườn quốc gia Cúc Phương trước khi có thể quay về với tự nhiên sau này.

Trung tâm Bảo tồn động vật hoang dã tại Việt Nam được biết đến trong việc hỗ trợ trực tiếp về tài chính, kỹ thuật và con người cho hai Trung tâm cứu hộ tại Vườn Quốc gia Cúc Phương và Vườn Quốc gia Pù Mát để cứu hộ trên 2000 cá thể động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm trong 6 năm qua. Hiện nay, SVW còn tích cực hỗ trợ một phần về thức ăn, chữa trị thú y, phương tiện vận chuyển hoặc tư vấn kỹ thuật để giúp nhiều Trung tâm cứu hộ động vật hoang dã của nhà nước, nhằm đưa ra các giải pháp bảo tồn hiệu quả cho các loài được cứu hộ.

Bà Hoàng Thị Thu Thuỷ, trưởng nhóm chăm sóc thú y của SVW cho biết, ngay sau khi giúp kiểm tra sức khoẻ, tiêm phòng và gắn chíp lên 83 cá thể  động vật nói trên, bà đã phải nhanh chóng di chuyển quãng đường 700km lên Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật của Vườn Quốc gia Chư Mon Rây để hỗ trợ chăm sóc 1 cá thể tê tê vàng quý hiếm. Cá thể tê tê này đang bị vết thương cắt ngang bụng do bị bẫy.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top