8 tuổi nổi u cục ở vú kết luận sacôm cơ vân

Sacôm cơ vân (SCV) là ung thư phần mềm hay gặp nhất ở trẻ em, có thể phát sinh ở bất cứ vị trí nào trong cơ thể. Đối với sacôm cơ vân thể bào thai ở vú là u ác tính gặp ở tuổi thanh niên, trong đó có 15% bệnh nhân có u thứ phát ở vú và 50% u nguyên phát ở vú.
sacôm cơ vân

Ảnh minh họa

Hỏi: Con tôi 8 tuổi, tự dưng xuất hiện một cục u ở ngực, đi khám bác sĩ nói bệnh sacôm cơ vân thể bào thai ở vú. Xin hỏi, tại sao như vậy?  Hiệu quả điều trị ra sao?

Trần Lê Hồng (Hà Nội)

GS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó chủ tịch Hội ung thư Việt Nam: Sacôm cơ vân (SCV) là ung thư phần mềm hay gặp nhất ở trẻ em, có thể phát sinh ở bất cứ vị trí nào trong cơ thể. Khoảng 43% xảy ra ở các chi (ví dụ, các tay và chân); 34% xảy ra ở bên trong và xung quanh các nội tạng (ví dụ, tử cung, tim); 10% xảy ra ở thân mình (ví dụ, lồng ngực, lưng) và 13% ở các vị trí khác.

Đối với sacôm cơ vân thể bào thai ở vú là u ác tính gặp ở tuổi thanh niên, trong đó có 15% bệnh nhân có u thứ phát ở vú và 50% u nguyên phát ở vú. Do đó, bạn cần cho bé đến chuyên khoa ung thư xác định xem u thuộc thể nguyên phát hay thứ phát. U nguyên phát có thời gian sống thêm lâu dài sau điều trị. Tiên lượng của bệnh phụ thuộc vào vị trí và mức độ lan rộng của khối u.

PV

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top