8 triệu liều văcxin Covid-19 về tới Việt Nam: Không được phép lãng phí

(khoahocdoisong.vn) - Trong tháng 7/2021 sẽ có khoảng 8 triệu liều văcxin về Việt Nam. 19.000 điểm tiêm trên toàn quốc sẽ huy động toàn bộ ngành y tế (kể cả y tế các bộ ngành và y tế tư nhân) để đảm bảo tốc độ chất lượng tiêm.

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo triển khai chiến dịch tiêm văcxin phòng Covid-19 năm 2021 - 2022, ngày 2/7, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Trưởng ban Ban Chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng văcxin phòng Covid-19 cho biết, dự kiến trong tháng 7/2021 sẽ có khoảng 8 triệu liều văcxin về Việt Nam.

Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo tiêm văcxin.

Quang cảnh cuộc họp Ban Chỉ đạo tiêm văcxin.

“Chúng ta cắt ngắn thủ tục hành chính, nhưng không được cắt ngắn quy trình chuyên môn, phải khám sàng lọc chặt chẽ. Việc hoãn tiêm đối với những trường hợp chống chỉ định trong tiêm chủng phải làm chặt chẽ. Ngay từ bây giờ phải lập danh sách đối tượng tiêm, để tiến hành sàng lọc xem đối tượng nào sẽ tiêm tại bệnh viện, đối tượng nào tiêm ở cơ sở y tế hay điểm tiêm lưu động. Về mặt chuyên môn trong chiến dịch tiêm chủng phải đảm bảo an toàn tối đa. Và tất cả các liều văcxin về đến Việt Nam phải được sử dụng hiệu quả, không được phép lãng phí một liều nào”, GS.TS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Việc phân bổ văcxin sẽ tiếp tục được công khai minh bạch. Dự kiến có khoảng 19.000 điểm tiêm và số lượng có thể thay đổi để phù hợp với thực tiễn.

Đối với các cơ sở tiêm chủng cần phải tuân thủ giãn cách, có thể tiêm theo khung giờ để đảm bảo an toàn phòng chống dịch và thực hiện hiệu quả quản lý tiêm chủng bằng công nghệ. Đặc biệt, các địa phương ngay từ bây giờ phải kiện toàn các đội cấp cứu cơ động để sẵn sàng hỗ trợ các điểm tiêm khi cần. 

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top