8 điểm dừng chân tuyệt đẹp của đảo ngọc Cát Bà

(khoahocdoisong.vn) - Sau một năm dẫn đầu danh sách Điểm đến được tìm kiếm nhiều nhất trên Google tại Việt Nam, Cát Bà tiếp tục giữ vững phong độ với hơn 5 vạn lượt khách tính riêng trong đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 vừa rồi. Đảo ngọc chinh phục du khách gần xa với vẻ đẹp độc đáo vẫn còn đậm nét hoang sơ, trong đó nổi bật nhất là 8 điểm tham quan đặc sắc dưới đây!

Vịnh Lan Hạ

8 điểm dừng chân tuyệt đẹp của đảo ngọc Cát Bà ảnh 1

Được ví như “nàng thơ của đảo ngọc”, vịnh Lan Hạ quyến rũ du khách với vẻ đẹp như hư như thực của hệ thống núi đá vôi ngoạn mục soi bóng xuống mặt biển xanh lam bốn mùa phẳng lặng. Vịnh nằm ở phía đông đảo Cát Bà, trông ra cửa Vạn, bao gồm khoảng 400 đảo lớn, đảo nhỏ quanh năm xanh mướt nhờ những thảm thực vật. Ôm trọn Cát Bà theo hình vòng cung, vịnh Lan Hạ là địa điểm lý tưởng để đón những tia nắng đầu tiên của ngày mới và ngắm nhìn hoàng hôn lộng lẫy đang dần buông xuống biển.

Từ năm 2020, Lan Hạ chính thức ghi tên mình vào danh sách Top vịnh đẹp nhất thế giới, thu hút khách du lịch bốn phương tìm đến để thưởng lãm vẻ đẹp của thiên nhiên kỳ diệu.

Đảo Khỉ 

8 điểm dừng chân tuyệt đẹp của đảo ngọc Cát Bà ảnh 2

Đúng như tên gọi, Đảo Khỉ là nơi sinh sống của bầy khỉ hiếu kỳ, vui nhộn và rất thân thiện với con người. Chúng thường xuống bãi tắm chơi đùa với du khách, ăn các thức ăn do du khách cho như chuối, táo, bánh, kẹo… Đảo Khỉ cũng gây ấn tượng với bãi tắm Cát Dứa tuyệt đẹp, nước biển trong xanh, sóng vỗ êm đềm. Trước mặt bãi tắm là những dãy núi nhấp nhô tạo nên cảnh quan vô cùng đặc sắc. 

Đảo Vạn Bội

8 điểm dừng chân tuyệt đẹp của đảo ngọc Cát Bà ảnh 3

Với du khách muốn trải nghiệm lặn biển ngắm san hô, đảo Vạn Bội là điểm đến lý tưởng, không thể bỏ qua.  Nơi đây sóng lặng, nước biển trong vắt, những bãi san hô sắc màu ẩn hiện dưới đáy như đang mời gọi các nhà thám hiểm. Bên cạnh đó, du khách còn cảm nhận được sự hoang sơ, tĩnh lặng của hòn đảo này, dường như hoàn toàn cách biệt với thế giới bên ngoài bận rộn, hối hả.

Làng nổi Cái Bèo

8 điểm dừng chân tuyệt đẹp của đảo ngọc Cát Bà ảnh 4

Làng nổi Cái Bèo nằm giữa thung lũng núi đá vôi, nhìn từ trên cao trông giống như những bông hoa của biển. Lênh đênh trên thuyền, du khách sẽ được ngắm nhìn cảnh đẹp như tranh của làng chài và được tìm hiểu về cuộc sống mưu sinh của những người dân quanh năm sống nhờ lộc biển.

Vườn Quốc gia Cát Bà

8 điểm dừng chân tuyệt đẹp của đảo ngọc Cát Bà ảnh 5

Câu hỏi “Mùa hè lên rừng hay xuống biển?” sẽ không còn làm du khách đau đầu bởi Cát Bà được thiên nhiên ưu đãi cho cả rừng vàng và biển bạc. Với diện tích lên tới 15.200ha, Vườn Quốc gia Cát Bà đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Nơi đây sở hữu quần thể sinh vật phong phú và độc đáo, rất thích hợp cho du khách tới tham quan, thư giãn và khám phá.

Động Trung Trang

8 điểm dừng chân tuyệt đẹp của đảo ngọc Cát Bà ảnh 6

Đến với Cát Bà, du khách có thể trải nghiệm cảm giác phiêu lưu trong lòng đất khi ghé thăm động Trung Trang, nằm trong thung lũng Trung Trang, cách thị trấn Cát Bà 15km về phía tây bắc. Trải qua hàng triệu năm kiến tạo địa chất, hang động này sở hữu muôn nghìn nhũ đá thiên nhiên có hình dáng độc đáo, khơi gợi trí tưởng tượng của du khách. Hang Trung Trang còn được người địa phương gọi là “kho vàng, kho bạc” vì những khối thạch nhũ lấp lánh sáng như được khảm bằng vô số ngọc ngà châu báu.

Làng cổ Việt Hải

8 điểm dừng chân tuyệt đẹp của đảo ngọc Cát Bà ảnh 7

Làng cổ Việt Hải nằm sâu trong Vườn Quốc gia Cát Bà, được bao bọc bởi bốn bề rừng biển và những dãy núi đá vôi trập trùng tạo cho nơi đây khung cảnh bình yên, thơ mộng. Để đến được đây, du khách có hai lựa chọn: hoặc đi thuyền qua vịnh Lan Hạ hoặc băng rừng nguyên sinh để vào làng. Trải nghiệm đạp xe trên những con đường vắng vẻ, ngắm những nếp nhà ẩn hiện giữa thiên nhiên tươi đẹp sẽ mang đến cho du khách cảm giác thật thư thái và nhẹ nhàng. 

Quần thể nghỉ dưỡng Flamingo Cát Bà

8 điểm dừng chân tuyệt đẹp của đảo ngọc Cát Bà ảnh 8

Không dừng lại ở cảnh quan tươi đẹp, hùng vĩ, Cát Bà đã ngày càng thăng hạng trên bản đồ du lịch nhờ sự xuất hiện của quần thể nghỉ dưỡng 5 sao Flamingo Cát Bà. Tọa lạc trên bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á, Flamingo Cát Bà sở hữu trọn vẹn tầm nhìn triệu đô ra vịnh biển thiên đường, đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho bất cứ ai đang tìm kiếm những giây phút thảnh thơi bên biển rộng. 

Sở hữu kiến trúc xanh độc đáo với hàng vạn cây xanh được mang lên các tầng cao, Flamingo Cát Bà giống như một khu rừng nhiệt đới lơ lửng giữa trời mây, hiên ngang trước biển xanh sóng vỗ. Tất cả các phòng ốc đều được trang bị những tiện nghi cao cấp đến từ các thương hiệu danh tiếng, mang đến cho du khách trải nghiệm “Sống sang trọng giữa thiên nhiên” đầy độc đáo và đẳng cấp. Tại đây, du khách còn có thêm cơ hội trải nghiệm hàng loạt dịch vụ mới hấp dẫn như tắm onsen chuẩn Nhật giữa lưng chừng trời, tận hưởng chăm sóc sắc đẹp tại SEVA Spa, dạo bước trên cầu Mây, ngắm bình minh tại Lan Hạ Panorama... Đi kèm với đó là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm đến từng chi tiết nhỏ, mang đến cho du khách một kỳ nghỉ trọn vẹn niềm vui và ngập tràn những kỷ niệm đáng nhớ. 

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 25 năm Flamingo, Tập đoàn tri ân khách hàng bằng ưu đãi lớn chưa từng có. Cụ thể, từ nay đến 31/12/2021, chỉ cần đặt phòng, du khách sẽ được trải nghiệm không giới hạn các dịch vụ 5 sao tại Flamingo Cát Bà. Gói nghỉ dưỡng “tất cả trong một” này bao gồm đêm nghỉ tại phòng khách sạn 5 sao kèm buffet sáng, thỏa thích bơi lội tại hệ thống bể bơi đẳng cấp, trải nghiệm Ruriko Onsen – tắm khoáng nóng kiểu Nhật, trải nghiệm vui chơi thực tế ảo, thử sức chèo thuyền kayak ngắm vịnh Lan Hạ, cùng hàng loạt các quà tặng kèm hấp dẫn khác…

FLAMINGO CÁT BÀ

Bãi tắm Cát Cò 1, 2 thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, TP Hải Phòng

Hotline: (+84) 98 600 9393 | 086 810 9393

Email: sales@famingogroup.vn

http://25nam.flamingoresorts.vn/

Quảng cáo

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top