8/13 thí sinh nâng điểm do chính GĐ Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La "gửi gắm"

(khoahocdoisong.vn) - Theo kết luận điều tra, trong số 13 thí sinh được nâng điểm ở Sơn La thì có 8 trường hợp do chính Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La Hoàng Tiến Đức "gửi gắm".

Cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Sơn La vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND tỉnh đề nghị truy tố 8 người trong vụ án gian lận điểm thi THPT Quốc gia năm 2018 tại địa phương này.

Theo kết luận điều tra, ông Trần Xuân Yến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La đã nâng điểm thi cho 13 thí sinh. Những trường hợp này đều do cấp trên, do đồng nghiệp và người quen nhờ vả.

Đáng chú ý, trong số 13 thí sinh này có 8 trường hợp do chính Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La Hoàng Tiến Đức "gửi gắm".

Cơ quan ANĐT đã triệu tập ông Lê Văn Thời (SN 1956, trú tại tổ 2, phường Tô Hiệu, TP Sơn La, GĐ Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Sơn Hải, TP Sơn La) thuộc nhóm đối tượng đã nhận, cung cấp thông tin cá nhân của các thí sinh (nhóm trung gian).

Khai với công an, ông Thời cho biết, khoảng cuối tháng 6/2018, tại Nhà hàng Sơn Hồng Phúc của ông này có một người khách (ông Thời không nhớ tên) đã đọc thông tin cá nhân của 1 thí sinh (họ tên, số báo danh, môn thi xét đại học) cho ông Thời để nhờ "xem trước điểm thi". Ông Thời đồng ý.

Lúc này thấy người bạn là ông Hoàng Tiến Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT cũng đến ăn, tiếp khách tại nhà hàng, ông Thời đã đến gặp và chuyển thông tin cá nhân thí sinh Nguyễn Hà P., số báo danh 14000619 cho ông Đức để nhờ "giúp đỡ".

Tuy nhiên, ông Thời khẳng định, chỉ để nhờ giúp "xem trước điểm thi" chứ không nhờ "nâng điểm thi" cho thí sinh và cũng không trao đổi hứa hẹn gì về tiền, lợi ích vật chất khác.

Cơ quan ANĐT đã triệu tập, xác minh đối với ông Hoàng Tiến Đức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo thi, Chủ tịch Hội đồng thi, Trưởng ban coi thi, Trưởng ban chấm thi THPT quốc gia năm 2018 tỉnh Sơn La.

Ông Hoàng Tiến Đức thừa nhận trước khi chấm thi, có một số trường hợp là lãnh đạo cơ quan trên địa bàn tỉnh; cán bộ Sở GD&ĐT và ngoài xã hội có con, em dự thi tìm gặp ông đưa thông tin cá nhân (họ tên, số báo danh, các môn thi xét tuyển đại học) nhờ "xem truớc kết quả thi" cho thí sinh.

Về động cơ, mục đích, ông Hoàng Tiến Đức khai chỉ nhận và chuyển thông tin cá nhân 8 thí sinh để nhờ ông Yến giúp "xem điểm thi", chứ không được hưởng lợi về vật chất từ người chuyển thông tin thí sinh cũng như từ gia đình các thí sinh.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top