8/10 bệnh nhân tim mạch Việt Nam không đạt mục tiêu điều trị

(khoahocdoisong.vn) - Tại Việt Nam, cứ 10 người có 3 người mắc bệnh liên quan đến hệ tuần hoàn và 8/10 bệnh nhân tim mạch không đạt mục tiêu điều trị.

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân chính là do các bác sĩ tim mạch trong nước vẫn chưa có cơ hội tiếp cận với công nghệ và phương pháp điều trị mới nhất trên thế giới.

Dưới sự chuyển dịch mạnh mẽ của công nghệ trong bối cảnh dịch Covid-19, giao tiếp trực tuyến xuất hiện và trở thành công cụ mới giúp y bác sĩ chủ động nâng cao chuyên môn thông qua các kênh kỹ thuật số.

Dưới sự chuyển dịch mạnh mẽ của công nghệ trong bối cảnh dịch Covid-19, giao tiếp trực tuyến xuất hiện và trở thành công cụ mới giúp y bác sĩ chủ động nâng cao chuyên môn thông qua các kênh kỹ thuật số.

Dưới sự chuyển dịch mạnh mẽ của công nghệ trong bối cảnh dịch Covid-19, giao tiếp trực tuyến xuất hiện và trở thành công cụ mới giúp y bác sĩ chủ động nâng cao chuyên môn thông qua các kênh kỹ thuật số. Hội Tim mạch học Việt Nam cùng Novartis hợp tác triển khai chương trình Tâm Điểm, nhằm thúc đẩy dịch vụ chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tim mạch nói riêng và sức khỏe cộng đồng nói chung.

Chương trình Tâm Điểm gồm hội thảo trực tuyến, bàn luận tim mạch (CardioTalk), bàn tròn tim mạch (CardioRound), bàn luận ca lâm sàng (CardioCase). Chương trình hứa hẹn sẽ tạo ra một hệ sinh thái thông tin trực tuyến, nơi cộng đồng bác sĩ có thể kết nối với chuyên gia để khám phá, học hỏi và chia sẻ những phương pháp điều trị tốt nhất. 

Nội dung trong từng buổi hội thảo sẽ xoay quanh nhiều chủ đề về chẩn đoán và điều trị bệnh tim mạch như bệnh huyết khối tĩnh mạch, bệnh mạch máu ngoại vi, suy tim và bệnh cơ tim, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong điều trị bệnh tim mạch và đánh giá nguy cơ tim mạch trước phẫu thuật...

Ngoài ra, Tâm Điểm cũng sẽ cung cấp cho bác sĩ những hướng dẫn, thử nghiệm lâm sàng và tin tức khoa học mới nhất từ các hội nghị quốc tế được tổ chức bởi Trường Cao đẳng Tim mạch Hoa Kỳ/Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (ACC/AHA), Hiệp hội Tim mạch châu Âu (ESC)…

Theo PGS.TS.BS Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch Hội Tim mạch học Việt Nam, Viện trưởng Viện Tim mạch Việt Nam, lĩnh vực chăm sóc sức khỏe tim mạch đang không ngừng phát triển. Vì vậy, việc liên tục nâng cao chất lượng giáo dục trở thành nhu cầu thiết yếu của đội ngũ bác sĩ tại Việt Nam, để cộng đồng y tế Việt Nam tiếp cận với cộng đồng tim mạch thế giới tốt hơn.

“Chúng tôi hy vọng rằng, thông qua chương trình Tâm Điểm, các bác sĩ có thể ứng dụng những kiến thức được chia sẻ vào thực hành nghiên cứu lâm sàng để cải thiện kết quả điều trị cho bệnh nhân cũng như nâng cao chất lượng dịch vụ y tế công tại Việt Nam”, PGS.TS.BS Phạm Mạnh Hùng cho biết.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top