75% dân số có văcxin tiêm chủng trong năm 2021?

(khoahocdoisong.vn) - Bộ Y tế đã tiếp nhận 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều vắc xin của các tập đoàn, doanh, doanh nghiệp tham gia đồng hành cùng góp tài chính cho Quỹ văcxin.

Sáng ngày 25/5/2021, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Bộ trưởng Bộ Y tế đã tiếp nhận hỗ trợ 125 tỷ đồng, 1 triệu USD và 1 triệu liều văcxin từ các tập đoàn, doanh nghiệp cho việc mua và tiêm chủng văcxin phòng Covid-19.

GS.TS Nguyễn Thanh Long cho biết, quan điểm chỉ đạo của Bộ Chính trị là huy động mọi nguồn lực trong xã hội để Việt Nam có thể tiếp cận văcxin phòng Covid-19 nhanh nhất và rộng nhất để người dân được tiêm văcxin, nhằm kiểm soát dịch bệnh và đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã đàm phán thành công với AstraZeneca, Pfizer/BioNTech, với COVAX Facility - một cơ chế chia sẻ văcxin cho toàn cầu. Ngoài ra, Bộ Y tế đã đăng ký với COVAX để mua thêm văcxin theo cơ chế cùng chia sẻ chi phí. Như vậy, cho đến cuối năm 2021, Việt Nam sẽ có khoảng 110 triệu liều văcxin, tuy nhiên, nhiệm vụ của Bộ Y tế từ nay đến cuối năm là làm sao có đủ 150 triệu liều văcxin phòng Covid-19 để tiêm chủng cho 75% dân số Việt Nam theo chỉ đạo của Bộ Chính trị.

GS.TS Nguyễn Thanh Long cũng cho hay, mục tiêu của chúng ta không những đảm bảo vắc xin tiêm chủng trong năm 2021 mà còn những năm tiếp theo. Do đó, theo sáng kiến của Thủ tướng, chúng ta thành lập Quỹ văcxin để đảm bảo cơ chế tài chính trong tiếp cận văcxin, để người dân Việt Nam đều được tiếp cận văcxin. Việc huy động sự đóng góp, ủng hộ của các tập đoàn, doanh nghiệp tham gia đồng hành cùng góp tài chính cho Quỹ vắc xin là rất cần thiết. Thực tế cho thấy sự hỗ trợ quý báu của các tập đoàn, doanh nghiệp thực sự hiệu quả, góp phần vào thành công của cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 ở nước ta.

Bộ Y tế tiếp nhận ủng hộ cho quỹ vắc xin từ các doanh nghiệp.

Bộ Y tế tiếp nhận ủng hộ cho quỹ vắc xin từ các doanh nghiệp.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện các nhà tài trợ đã bày tỏ lời tri ân đến các bác sĩ, nhân viên y tế trên tuyến đầu chống dịch đã không quản ngày đêm, nỗ lực hết mình bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân. Chia sẻ với những khó khăn trong công tác phòng chống dịch, các doanh nghiệp, tập đoàn cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ, Bộ Y tế và toàn dân trong cuộc chiến phòng chống dịch, với niềm tin sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống trở lại bình thường

Tập đoàn T&T Group hỗ trợ 1 triệu liều văcxin; Công ty Cổ phần tập đoàn Ecopark hỗ trợ 1 triệu USD; Công ty cổ phần Tập đoàn Hòa Phát hỗ trợ 50 tỷ đồng; Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI hỗ trợ 10 tỷ đồng; Ngân hàng TMCP Tiên Phong – TPBANK hỗ trợ 10 tỷ đồng; Công ty cổ phần Tập đoàn Phenikaa hỗ trợ 20 tỷ đồng; Ngân hàng SHB hỗ trợ 15 tỷ đồng; Tập đoàn An Phát Holdings hỗ trợ 20 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top