72 thiên hà cổ trong không gian vừa lọt tầm ngắm

04:25 15/12/2017

Nhiều thiên hà cổ vừa lọt vào tầm ngắm của các nhà thiên văn học.

Một nhóm các nhà thiên văn học sử dụng Máy dò Quang phổ Đa Dụng (MUSE), một dụng cụ gắn kèm với Kính thiên văn Very Large Telescope ở Chi Lê để khám sát vùng trời Hight Field Hubble (HUDF) và bất ngờ phát hiện nhiều đối tượng thiên văn kỳ lạ.

Đó là sự xuất hiện của 72 thiên hà cổ.

Phần lớn, các thiên hà cổ nằm sâu thẳm trong vũ trụ và cách Trái đất chúng ta tận 13 tỷ năm ánh sáng.

Là một dụng cụ quang phổ, MUSE có thể đo ánh sáng hấp thụ, phát ra, hoặc phân tán từ thiên hà này ra không gian, cho phép các nhà khoa học xác định tốc độ sao trong đó và biết các thiên hà này đang di chuyển theo quỹ đạo như thế nào.

Trong lần nâng cấp mới, MUSE phát hiện 72 thiên hà có thể chỉ tỏa sáng trong ánh sáng Lyman-alpha, một loại ánh sáng cực tím đặc trưng gắn liền với các vật thể xa thẳm nhất trong vũ trụ.

HD (Theo Kiến Thức)

Bệnh nhân phi công có thể xoay đầu theo lệnh bác sĩ
Thời sự- Lê Nga - Lê Cầm - 19:42 29/05/2020
TP HCMPhổi bệnh nhân phi công Anh cải thiện, thông khí phổi lên đến 40%, có thể  xoay đầu, các chỉ số nhiễm khuẩn giảm.
  • Bổ sung quy hoạch KKT ven biển Quảng Yên
    Bất động sản - TH - 15:00 30/05/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt bổ sung quy hoạch khu kinh tế ven biển Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh vào Quy hoạch phát triển các KKT ven biển ở Việt Nam đến năm 2020, với quy mô 13.303ha.
  • Cấu tạo cơ thể quyết định thức ăn của động vật
    Hỏi đáp- Hà Bình (ghi) - 15:00 30/05/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Vì sao có những loài động vật chỉ ăn thịt, có loài lại chỉ ăn thực vật?
  • Ford phát triển phần mềm diệt virus corona trên xe cảnh sát
    Xe hay- Mai Lý - 14:30 30/05/2020
    Mới đây hãng xe Ford đã phát triển một phần mềm cho phép tăng nhiệt độ bên trong xe nhằm khử trùng và loại bỏ nguy cơ virus, từ đó đảm bảo an toàn cho các sĩ quan cảnh sát.
  • “Ống heo online” cho người trẻ tiết kiệm
    Sản phẩm hữu ích- Đăng Khoa - 14:00 30/05/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Nghiêm Xuân Huy, người sáng lập Finhay - một nền tảng đầu tư vi mô cho giới trẻ giúp tiết kiệm thông minh và đầu tư với số tiền chỉ từ 50.000đ, vừa được Tạp chí Forbes vinh danh là một trong những gương mặt trẻ dưới 30 tuổi xuất sắc nhất năm 2020 của châu Á.
  • Nhiễm toan xêtôn
    Khỏe- Thúy Nga (ghi) - 14:00 30/05/2020
    (khoahocdoisong.vn) - Nhiễm toan xêtôn và hôn mê toan xêtôn là tình trạng nhiễm độc do máu bị toan hóa vì tăng nồng độ axit axêtic. Đây là sản phẩm của những chuyển hóa dở dang do thiếu insulin gây ra.