70% học sinh phổ thông TP Cần Thơ biết bơi

(khoahocdoisong.vn) - Với nỗ lực xóa "mù bơi" cho học sinh, đến nay, có tới 70% học sinh phổ thông của TP Cần Thơ biết bơi.

Trước thực tế với hệ thống kênh rạch chằng chịt, mọi hoạt động của học sinh từ vui chơi, đi học... đều gắn với sông nước, các địa phương ở ĐBSCL quyết tâm dạy bơi và trang bị kỹ năng phòng chống đuối nước cho HS. 

Tiêu biểu trong các địa phương đó là TP Cần Thơ. TP đã triển khai các mô hình thí điểm dạy bơi cho HS, ưu tiên khối tiểu học. Bên cạnh đó tham mưu lãnh đạo các cấp quan tâm đầu tư và huy động xã hội hóa để xây dựng các bể bơi.

Hiện nay, từ các quận nội thành đến các huyện ngoại thành ở Cần Thơ đều có hồ bơi và các trường học tổ chức dạy bơi cho HS. Giáo viên dạy bơi được nhà trường đề cử từ giáo viên Giáo dục thể chất, có chuyên môn, nghiệp vụ về bơi lội.

Ngoài các kiểu bơi, từ cơ bản đến nâng cao, HS còn được trang bị các kỹ năng phòng chống đuối nước, học cách cứu người khi gặp sự cố đuối nước…

Đến nay, tỷ lệ HS phổ thông của TP Cần Thơ biết bơi lên đến hơn 70%. Năm vừa qua, TP không để xảy ra vụ học sinh bị đuối nước nào.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top