70% các tỉnh, thành phố trên cả nước có kế hoạch chuyển đổi IPv6

(khoahocdoisong.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm Internet Việt Nam (Bộ Thông tin và Truyền thông), đến giữa tháng 6 này, có 44 tỉnh, thành phố trong cả nước đã ban hành kế hoạch chuyển đổi IPv6, chiếm khoảng 70% địa phương trên cả nước.

Cụ thể, IPv6 (địa chỉ internet thế hệ 6) là giải pháp cho vấn đề cạn kiệt không gian địa chỉ IPv4 (địa chỉ Internet thế hệ 4), đồng thời là hạ tầng kỹ thuật đáp ứng nhu cầu để Việt Nam triển khai các dịch vụ mới, chất lượng cao như IoT, mạng 4G-LTE, mạng 5G… phục vụ cho chuyển đổi số và xây dựng chính phủ số.

Việc chuyển đổi IPv6 là một trong những nhiệm vụ quan trọng để triển khai hạ tầng số tại các địa phương, góp phần xây dựng hạ tầng mạng lưới cơ quan nhà nước theo hướng hiện đại phục vụ việc xây dựng chính phủ điện tử, chuyển đổi số quốc gia và hành chính công.

Tại nhiều địa phương, việc hỗ trợ IPv6 là yêu cầu được đưa vào trong các dự án ứng dụng công nghệ thông tin và các hoạt động đầu tư, mua sắm trang thiết bị có kết nối internet, hợp đồng thuê đường truyền, thuê dịch vụ công nghệ thông tin… nhằm đáp ứng yêu cầu chuẩn kỹ thuật, tiêu chuẩn kỹ thuật về ứng dụng IPv6 theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top